.

Các doanh nghiệp lữ hành nên cạnh tranh lành mạnh

.

Tại buổi gặp mặt trao đổi với hơn 300 đại biểu đại diện đơn vị kinh doanh lữ hành, khu, điểm du lịch trên địa bàn Đà Nẵng vào ngày 20-4 do Sở Du lịch tổ chức, đề cập về việc đưa đón, phục vụ cũng như khai thác các nguồn khách, các sản phẩm du lịch..., ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hội Lữ hành thành phố cho rằng, nên khuyến khích các nguồn khách đến và có kiểm soát, ứng xử chuyên nghiệp với khách. Bên cạnh đó, cần quan tâm những thị trường khách tiềm năng và khai thác nguồn khách bền vững ở thị trường Đông Bắc Á; cần có cơ chế phối hợp, hỗ trợ để các doanh nghiệp tham gia nhiều và sâu vào các hoạt động du lịch của địa phương. Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Hùng, đại diện Công ty Kỳ nghỉ Đà Nẵng đánh giá: Các hội và hiệp hội hiện nay chưa có vai trò lớn trong việc kết nối, đưa các doanh nghiệp xích lại gần nhau, cùng đưa ra các chiến lược phát triển…

Phát biểu tại buổi gặp mặt, ông Ngô Quang Vinh, Giám đốc Sở Du lịch nhấn mạnh: Để phát triển bền vững, các đơn vị cần nâng cao thái độ phục vụ, sẵn sàng phục vụ tốt nhất cho du khách, giữ gìn thương hiệu của du lịch Đà Nẵng. Các doanh nghiệp nên cạnh tranh lành mạnh, cùng chia sẻ nguồn khách, đồng hành để phát triển; các đơn vị lữ hành, khu điểm phổ biến bộ quy tắc ứng xử du lịch đến đội ngũ nhân viên và du khách…

Được biết, trong quý 1-2017, Thanh tra Sở Du lịch đã kiểm tra và xử phạt 38 trường hợp với số tiền 304 triệu đồng, trong đó lĩnh vực lữ hành phạt 12 trường hợp với số tiền 146,5 triệu đồng, tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái; phát hiện 4 người nước ngoài hoạt động hướng dẫn du lịch trái phép, xử phạt 77,5 triệu đồng và chuyển hồ sơ Công an xử lý về xuất nhập cảnh. Đối với hoạt động hướng dẫn viên (HDV), trong quý 1-2017, xử phạt 17 trường hợp với số tiền 51 triệu đồng (cả năm 2016 chỉ xử phạt 17 trường hợp) vì không có thẻ vẫn đi hướng dẫn; giả mạo giấy tờ để làm thẻ hướng dẫn… Ngoài ra, hiện nay xuất hiện tình trạng làm giả thẻ HDV để hướng dẫn khách; đã phát hiện 4 trường hợp, xử phạt 1 trường hợp, đang tiến hành xử lý 1 trường hợp; phát hiện 1 trường hợp mượn thẻ của người khác và đang tiến hành xử lý cả người cho mượn lẫn người mượn thẻ.

THU HÀ

;
.
.
.
.
.