.

Đón đầu những cơ hội lớn

.

Năm nay, Đà Nẵng liên tục tổ chức các sự kiện lớn; trong đó có Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017-DIFF, Tuần lễ Cấp cao APEC 2017. Đây là cơ hội để thành phố giới thiệu, quảng bá hình ảnh Đà Nẵng đến với du khách quốc tế. Nhiều hoạt động dịch vụ, lưu trú, lữ hành, vận chuyển đều chăm chút để chuẩn bị đón đầu cho những sự kiện này.

Tham gia các cuộc thi tay nghề là cách để người làm dịch vụ nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ. Trong ảnh: Các thí sinh tham gia cuộc thi chiếc thìa vàng 2016 khu vực miền Trung-Tây Nguyên diễn ra tại Đà Nẵng.
Tham gia các cuộc thi tay nghề là cách để người làm dịch vụ nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ. Trong ảnh: Các thí sinh tham gia cuộc thi chiếc thìa vàng 2016 khu vực miền Trung-Tây Nguyên diễn ra tại Đà Nẵng.

Khẩn trương chuẩn bị cho các sự kiện

Chỉ còn một tháng nữa, đêm khai hội DIFF sẽ chính thức mở màn mùa pháo hoa kéo dài trong 2 tháng. Cùng với các hoạt động phụ trợ đang từng bước được triển khai, mới đây khán đài 21.000 chỗ cũng đã bắt đầu tiến hành lắp đặt ở bờ đông sông Hàn, sân khấu chuẩn bị cho đêm khai mạc cũng đang được đơn vị thi công hoàn thiện sẵn sàng phục vụ sự kiện.

Năm nay thời gian lễ hội pháo hoa kéo dài nên các đơn vị lữ hành như Công ty CP Việt Nam Vitours, Vietravel Chi nhánh Đà Nẵng, Bến Thành Tourist Chi nhánh Đà Nẵng, Saigontourist Chi nhánh Đà Nẵng… đều chuẩn bị các sản phẩm, tour du lịch mới chào bán dành cho du khách.

Đơn cử như Viettravel chi nhánh Đà Nẵng đang chào bán tour 4 ngày, trong đó có một đêm ngủ tại khu nghỉ mát 4 sao tại Bà Nà Hills. Đặc biệt năm nay Vietravel bán vé xem pháo hoa cho du khách ngay khi đăng ký tour tại công ty.

“Việc này sẽ giúp du khách chủ động lịch trình tham quan ngay từ đầu, hơn nữa giúp khách mua được vé giá gốc tránh tình trạng khan hiếm vé hay mua phải vé giá cao khi đến Đà Nẵng tìm mua”, đại diện Viettravel chi nhánh Đà Nẵng cho hay. Đến thời điểm này, nhiều cơ sở lưu trú, khách sạn đã khá đông khách đặt phòng trong dịp DIFF, nhất là trong dịp lễ 30-4 và 1-5 (đợt bắn pháo hoa đầu tiên). Ông Lê Tấn Thanh Tùng, Phó Tổng giám đốc Vitours cho rằng, hiện có xu hướng những khách sạn tầm trung 2-3 sao, các khách sạn giữ phòng và tự bán cho khách lẻ hoặc chờ sát đến ngày diễn ra các sự kiện mới bung phòng ra, còn những khách sạn lớn 4-5 sao đều có nguồn khách riêng.

Cùng với pháo hoa, sự kiện Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 diễn ra tại Đà Nẵng cũng là cơ hội lớn để quảng bá hình ảnh, bởi vậy, thành phố đã mở nhiều lớp bồi dưỡng kỹ năng giao tiếp quốc tế cho lãnh đạo các sở, ngành; phát động cuộc thi thiết kế sản phẩm lưu niệm, quà tặng phục vụ năm APEC… Ngành du lịch thành phố xây dựng các clip, video quảng bá về du lịch Đà Nẵng để trình chiếu tại các phiên họp, sự kiện, hội thảo, hội nghị chính thức của APEC 2017.

Tận dụng cơ hội để quảng bá, xúc tiến du lịch

Bà Trương Thị Hồng Hạnh, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, thành phố đang có khoảng 575 khách sạn với 21.324 phòng. Để đáp ứng nhu cầu của khách và nâng cao chất lượng phục vụ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, dự kiến trong năm 2017 sẽ có thêm nhiều dự án lưu trú mới như khách sạn Hilton - Khu phức hợp Diamond Tower Đà Nẵng; khách sạn JW Marriot; Tổ hợp căn hộ, thương mại dịch vụ và khách sạn Alphanam Luxury…

Năm nay, thành phố sẽ có thêm một số sản phẩm du lịch mới như ngắm hoàng hôn trên bán đảo Sơn Trà (từ độ cao trên 500m); ngắm bình minh trên sông Hàn (sử dụng cano cao tốc); Sơn Trà Jeep tour (Khám phá Sơn Trà bằng xe Jeep); Đà Nẵng city tour (tour nội thành Đà Nẵng sử dụng xe jeep hoặc xe du lịch)…

Bà Hồ Nguyễn Phương Chi, Tổng quản lý khách sạn One Opera Đà Nẵng cho rằng, nguồn nhân lực phục vụ cho sự kiện lớn APEC 2017 đang rất “nóng”. Ngay tại khách sạn, các bộ phận bàn, buồng, bar, bếp khách sạn đều tổ chức các cuộc thi tay nghề cho đội ngũ nhân viên để đảm bảo được kỹ năng nghề; trưởng các bộ phận còn thường xuyên đào tạo tại chỗ cho nhân viên để mang đến những dịch vụ tốt nhất.

Khách sạn cũng phối hợp với các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn thành phố tạo điều kiện để sinh viên các trường có cơ hội thực tập, thực hành nghề. Đây vừa là cơ hội cho sinh viên được tiếp xúc với công việc thực tế, vừa để khách sạn chuẩn bị đội ngũ nhân lực thời vụ có đào tạo lúc cao điểm cần nhân lực là có ngay.

Phó Tổng Giám đốc Furama Resort, ông Nguyễn Đức Quỳnh cho rằng: “Với APEC 2017, chúng ta không chỉ chuẩn bị về cơ sở hạ tầng để đón lãnh đạo của các nền kinh tế tới Đà Nẵng mà còn phải chuẩn bị cả về con người, văn hóa… giới thiệu những gì tốt nhất tới du khách. Bên cạnh đó cũng cần tập trung nâng cao chất lượng đội ngũ nhân sự các nhà hàng, khách sạn, các đơn vị lữ hành… để phát triển du lịch một cách bền vững, lâu dài chứ không chỉ thông qua một vài sự kiện”.

Bài và ảnh: Thu Hà

;
.
.
.
.
.