Cá về đầy khoang

.

ĐNĐT - Mặc dù Trung Quốc đơn phương cấm tàu cá khai thác tại biển Đông, trong đó có một phần vịnh Bắc Bộ và vùng biển Hoàng Sa, ngư dân Đà Nẵng nói riêng, miền Trung nói chung vẫn ra khơi và đem cá về đầy khoang.

Ngư dân bốc cá từ tàu lên bờ
Ngư dân bốc cá từ tàu lên bờ

3 giờ sáng ngày 7-5, chúng tôi có mặt tại âu thuyền và cảng cá Thọ Quang, hàng chục tàu cá của ngư dân Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định ghé vào cầu cảng để bán cá.

Các tàu đánh bắt ở ngư trường Hoàng Sa trở về, mỗi tàu chở từ 3 tấn đến 10 tấn cá ngừ, cá thu, cá nhoái, cá cờ, cá cam. Trên mặt của mỗi ngư dân ánh lên niềm vui thắng lợi.

Ngư dân Thái Đình Long, thuyền trưởng tàu ĐNa 90316 (trú phường Thanh Khê Đông, quận Thanh Khê) vừa trở về sau chuyến biển đánh bắt từ ngư trường Hoàng Sa và bán được 10 tấn hải sản, giá hơn 300 triệu đồng.

“Quá vô lý khi cấm ngư dân chúng tôi đánh bắt trên vùng biển truyền thống của mình. Vì vậy, dù họ cấm nhưng ngư dân vẫn thường xuyên vươn khơi đánh bắt, giữ ngư trường Hoàng Sa. Để an toàn, ngư dân trong tổ của chúng tôi đánh bắt gần nhau để khi có sự cố thì liên lạc cùng nhau hỗ trợ”.

Ngư dân Phạm Văn Nga, thuyền trưởng tàu ĐNa 90649 (phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà) cũng vừa trở về sau chuyến biển hơn 1 tuần ở ngư trường Hoàng Sa. Chuyến biển đi ngắn ngày nhưng tàu cũng cho thu nhập khoảng 100 triệu đồng.

Không chỉ có tàu bè trở về bán cá đông, ở trong chợ đầu mối Thọ Quang không khí bán buôn rất tấp nập. Hàng nghìn tiểu thương đến chợ mua cá về các chợ để bán, hàng chục xe đông lạnh chờ bốc hàng đi các tỉnh miền Trung để tiêu thụ hải sản.

Theo Ban quản lý âu thuyền và cảng cá Thọ Quang, trong những ngày qua, mỗi ngày, tàu cá mang về cảng khoảng 200 tấn cá, chủ yếu tại các ngư trường Hoàng Sa và vịnh Bắc Bộ…

Đà Nẵng điện tử gửi đến bạn đọc chùm ảnh phản ánh không khí tấp nập tại cảng cá Thọ Quang và chợ đầu mối thủy sản lúc 3 giờ ngày 7-5.

Ngư dân khẩn trương bốc cá lên bờ
Ngư dân khẩn trương bốc cá lên bờ
Niềm vui của ngư dân khi đánh bắt được cá lớn
Niềm vui của ngư dân khi đánh bắt được cá lớn
vui
Sau chuyến biển thành công
Tất bật chuyển cá vào chợ đầu mối thủy sản
Tất bật chuyển cá vào chợ đầu mối thủy sản
Những con cá cháo to, tươi rói được ngư dân đánh từ Vịnh Bắc Bộ trở về
Những con cá cháo to, tươi rói được ngư dân đánh từ vịnh Bắc Bộ 
Những con cá ngừ lớn từ Hoàng Sa

Những con cá nhoái lớn từ ngư trường Hoàng Sa

t
Tiểu thương lựa mua cá để mang về chợ bán
Chuyến biển thành công mang đến niềm vui cho cả ngư dân lẫn
Chuyến biển thành công mang đến niềm vui cho cả ngư dân lẫn tiểu thương
Hàng nghìn tiểu thương đến chợ đầu mối để mua hải sản về bán
Hàng trăm tiểu thương đến chợ đầu mối để mua hải sản về bán

Ngọc Phú (thực hiện)
 

;
.
.
.
.
.