Đa dạng tour du lịch Đà Nẵng

.

ĐNĐT - Đến Đà Nẵng dịp này, du khách không chỉ thưởng lãm các màn trình diễn pháo hoa độc đáo tại DIFF 2017 mà còn có thể khám phá những tour du lịch hết sức ấn tượng, thú vị...

Người dân và du khách thích thú với các hoạt động của ngư dân được tái hiện trong khai trương Mùa du lịch biển 2017.
Người dân và du khách thích thú với các hoạt động của ngư dân được tái hiện trong ngày khai trương Mùa du lịch biển 2017. Ảnh: THANH TÌNH

Nhiều lựa chọn cho du khách

Năm nay, Mùa du lịch biển Đà Nẵng 2017 khai trương từ ngày 28-4 với nhiều hoạt động đặc trưng như: Ngày hội miền biển, đua thuyền kayak vượt sóng Mỹ Khê, trưng bày các gian hàng giới thiệu tour du lịch Sơn Trà, hoạt động thể thao giải trí biển…

Các hoạt động này thu hút đông người dân và du khách tham gia khi đến với biển Đà Nẵng. Ông Nguyễn Đức Vũ, Phó trưởng Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng cho hay, trong hai ngày cuối tuần (29 và 30-4) lượng khách đến  biển Đà Nẵng tăng đột biến, gấp đôi so với cùng kỳ năm 2016.

Khu danh thắng Ngũ Hành Sơn cũng nhộn nhịp xe cộ từ các địa phương đưa khách về tham quan. Ông Đỗ Dũng, Phó Ban quản lý khu danh thắng cho biết, trong hai ngày cuối tuần vừa qua, theo thống kê chưa đầy đủ, khu danh thắng Ngũ Hành Sơn đã đón và phục vụ khoảng 14.170 lượt khách, trong đó có hơn 5.000 lượt khách quốc tế và hơn 9.000 lượt khách trong nước.

Du khách thích thú khi được trượt thác Hòa Phú Thành trong những ngày nắng nóng
Du khách thích thú khi được trượt thác Hòa Phú Thành trong những ngày nắng nóng. Ảnh: XUÂN DUYÊN

Ngoài những điểm tham quan, vui chơi gần trung tâm thành phố, một số khu điểm du lịch khác của Đà Nẵng cũng là điểm đến được du khách ưa chuộng như Bà Nà Hills, Ngầm Đôi, Hòa Phú Thành, Công viên suối khoáng nóng Núi Thần tài…

Thời điểm này, các hãng lữ hành, nhà khai thác tung ra nhiều tour du lịch đa dạng, hấp dẫn nhằm phục vụ du khách xem pháo hoa. Tour vòng quanh bán đảo Sơn Trà đang được nhiều du khách chọn khi đến với Đà Nẵng.

Với tour này, du khách có thể thuê xe máy tự đi hoặc đi theo đoàn. Tại đây, du khách có thể tham quan chùa Linh Ứng, cây đa ngàn năm tuổi, đỉnh Bàn Cờ, sân bay trực thăng, trạm rada... May mắn hơn, du khách có thể ngắm được những chú voọc chà vá chân nâu đang đi kiếm ăn hoặc chơi đùa cùng nhau trên các tán cây của đỉnh Sơn Trà.

Chuyến đi sẽ kết thúc bằng việc đưa du khách xuống lại chân núi, đến với bãi biển Mỹ Khê để hòa mình vào các trò chơi bãi biển, các môn thể thao bãi biển như dù bay, mô tô nước hay thả bộ ngắm bãi biển dài mênh mông…

Các bãi tắm gần trung tâm thành phố đông kín người dân và du khách đến vui chơi, tắm biển
Các bãi tắm gần trung tâm thành phố đông kín người dân và du khách đến vui chơi, tắm biển. Ảnh: THU HÀ

Không chỉ vậy, du khách có thể thử nghiệm những trò chơi mạo hiểm hấp dẫn với dù bay trên biển hoặc lướt ván trên mặt nước.

Đây chỉ là một trong số rất nhiểu tour du lịch hấp dẫn dành cho du khách trong và ngoài nước đến Đà Nẵng trong kỳ nghỉ này.

Hiện Việt Nam TravelMart đang phối hợp với các công ty ở Hàn Quốc và Sun Group để đưa vào hoạt động tour ngắm cảnh trên khinh khí cầu. Ngoài việc bay phục vụ chương trình Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF 2017, thời gian còn lại, công ty sẽ khai thác khách du lịch đi tour tại 2 địa điểm là Công viên Biển Đông và Asia Park.

Ngoài ra có các tour truyền thống như “Thiên đường miền Trung”, “Hành trình di sản”, các tour đường sông, tắm khoáng núi Thần Tài… 

Công ty Vitours cũng tổ chức các tour chủ đề “Kỳ thú Đà Nẵng - Ấn tượng Hoài phố” khởi hành thứ 7 hàng tuần với chi phí thấp để phục vụ du khách.

Công ty Saigontourist tổ chức nhiều chương trình với nhiều mức giá và đa dạng về thời gian khởi hành cho khách lựa chọn như chương trình du lịch kết hợp nghỉ dưỡng hay chương trình du ngoạn miền Trung dành riêng cho người cao tuổi.

Mong được trải nghiệm

Sau mùa pháo hoa Đà Nẵng năm 2014, năm nay gia đình anh Nguyễn Hữu Sơn và chị Bùi Thị Bình (quận Thanh Xuân, Hà Nội) trở lại Đà Nẵng trong dịp lễ 30-4, 1-5. Anh tâm sự:

“Nghe bạn bè giới thiệu tour “Bay cùng trực thăng ngắm Đà Nẵng” nên háo hức muốn thử nghiệm. Thế nhưng vào mới biết tour này hiện đang ngưng khai thác, đúng là tiếc nhưng biết làm sao, đành hẹn dịp khác vậy”.

Tuy vậy, anh chị đã không bỏ lỡ kỳ nghỉ với chuyến đi ở Khu du lịch Hòa Phú Thành để trượt thác. Theo lịch trình thì đến ngày 2-5, công ty du lịch mới sắp xếp khách đi, dù chưa được tận mắt chứng kiến trò chơi này nhưng anh chị đã hào hứng tìm kiếm thông tin, hình ảnh và nhất là để chuẩn bị tâm lý xem có “chơi nổi không”.

Ông Nguyễn Văn Tài, Phó Giám đốc Bến Thành Tourist tại Đà Nẵng nhận định: "Dịp pháo hoa năm nay kéo dài và giãn ra nên đơn vị cũng chủ động trong việc khai thác các tour du lịch để mang đến sự trải nghiệm tuyệt với cho du khách khi muốn tận hưởng và cảm nhận nét đẹp mảnh đất, con người Đà Nẵng.

Khảo sát của phóng viên, tùy thuộc vào các tour có quãng đường xa hay gần, giá trị nhiều hay ít, các đơn vị bán vé và công ty khai thác đưa ra mức giá phù hợp.

Du khách có thể thương lượng về số tiền chi trả trọn gói hoặc không trọn gói với mức thông thường từ 400.000-500.000 đồng/người hay lên tới vài triệu đồng/người cho chuyến thưởng ngoạn tại Đà Nẵng.

Du khách đi nhóm hoặc đi lẻ theo nhu cầu có thể liên hệ với một số đơn vị lữ hành như Vitours, Saigontourist, Vienam TravelMark, Vietravel, Bến Thành Tourist…

Theo thống kê của Sở Du lịch thành phố, lượng khách đến tham quan các khu điểm du lịch trong dịp lễ 30-4 và 1-5 ước đạt 175.091 lượt khách, tăng 28,8% so với cùng kỳ năm 2016. Tính cả dịp lễ kéo dài trong 4 ngày tổng lượng khách tham quan, du lịch tại Đà Nẵng ước đạt 291.783 lượt, tăng 30,1% so với cùng kỳ năm 2016.

Bài và ảnh: THANH TÌNH - XUÂN DUYÊN - THU HÀ

;
.
.
.
.
.