20 sản phẩm đoạt giải thi thiết kế sản phẩm lưu niệm du lịch, quà tặng APEC 2017

.

ĐNĐT - Sáng 1-6, UBND thành phố Đà Nẵng tổ chức trao giải Cuộc thi thiết kế sản phẩm lưu niệm du lịch, quà tặng phục vụ APEC 2017.

Tác phẩm bình gốm
Tác phẩm bình gốm "Tâm - Thức" đoạt giải Nhất tại cuộc thi

Đến dự có Phó Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung; Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi Hồ Kỳ Minh.

a
Biểu trưng gỗ gắn biểu tượng APEC VIETNAM 2017 đoạt giải Nhì

Theo Ban tổ chức, qua hơn 5 tháng triển khai, đến nay cuộc thi đã thu hút sự tham gia của 31 đơn vị và 46 cá nhân đến từ 8 tỉnh, thành phố trong cả nước với tổng cộng 171 tác phẩm dự thi.

Trong đó, có 28 mẫu thiết kế và 143 sản phẩm hoàn chỉnh với nhiều mẫu mã phong phú, tinh xảo, thể hiện được chủ đề của cuộc thi và hình ảnh thành phố Đà Nẵng.

hàng trăm sản phẩm thiết kế với nhiều sáng tạo tham gia triển lãm tại Trung tâm Hành chính thành phố
Hàng trăm sản phẩm thiết kế với nhiều sáng tạo tham gia triển lãm tại Trung tâm Hành chính thành phố

Sau khi đánh giá, chấm điểm, Ban tổ chức đã quyết định chọn 20 sản phẩm đoạt giải gồm:

1 giải Nhất - tác phẩm bình gốm “Tâm – Thức” của Công ty TNHH SX&TM Sứ Bộ Trại – Hà Nội). 2 giải Nhì gồm biểu trưng gỗ gắn biểu tượng APEC VIETNAM 2017 của Công ty CP Sản xuất và phân phối quà tặng Chìa khóa vàng – Hà Nội và “Giai điệu lương tri” của nghệ nhân ưu tú Trần Thu, Nguyễn Thế Quốc – Quảng Nam.

5 giải Ba gồm tranh mạ vàng 3D cầu Rồng của Nghệ nhân ưu tú Trần Duy Mong – Huế, tranh tem chủ đề ‘Đà Nẵng – điểm đến APEC 2017 – Bưu điện Đà Nẵng, tranh để bàn hoặc treo của tác giả Lê Bá Linh – Bình Dương, tranh vọoc chà vá chân nâu trên gân lá bồ đề của Cơ sở sản xuất thạch ảnh Nguyên Vỹ - Đà Nẵng, đồng hồ treo tường của nghệ nhân ưu tú Ngọc Minh – Quảng Nam và 12 giải khuyến khích.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh (thứ hai, trái sang) tham quan các sản phẩm triển lãm
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh (thứ hai, trái sang) tham quan các sản phẩm triển lãm

Có mặt tại buổi nhận giải, nhiều tác giả bày tỏ niềm tự hào khi được tham gia cuộc thi thiết kế có ý nghĩa. Đồng thời, mong muốn trong thời gian tới, thành phố sẽ tổ chức thêm nhiều cuộc thi sáng tác khác không chỉ phục vụ cho sự kiện Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 mà còn phục vụ cho ngành du lịch Đà Nẵng để các tác giả có cơ hội tự do sáng tạo những tác phẩm hay, độc đáo…

Lãnh đạo thành phố trao giải cho những tác phẩm đạt giải Nhì cuộc thi
Lãnh đạo thành phố trao giải cho những tác phẩm đoạt giải Nhì cuộc thi

Phát biểu tại lễ công bố và trao giải, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh chúc mừng các tác giả có tác phẩm đoạt giải và khẳng định: “Cuộc thi đã thu hút sự quan tâm, đăng kí tham gia của nhiều cá nhân, đơn vị trong và ngoài thành phố với sự đầu tư tâm huyết, nghiên cứu chế tác các tác phẩm độc đáo, có tính mỹ thuật cao, mang biểu trưng hình ảnh của Đà Nẵng. Điều này góp phần làm phong phú thêm sản phẩm quà tặng, lưu niệm phục vụ du khách, nhà đầu tư đến tham quan, mua sắm tại thành phố”.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh giao Sở Ngoại vụ chủ trì phối hợp với Sở Công thương nghiên cứu để sản xuất, đặt hàng các sản phẩm đoạt giải để làm tặng phẩm trong khuôn khổ các hoạt động phục vụ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 tại Đà Nẵng.

Các sở, ngành liên quan tạo điều kiện hỗ trợ các tổ chức, cá nhân tham gia cuộc thi kết nối với các đơn vị lữ hành kinh doanh sản phẩm lưu niệm để giúp tiêu thụ sản phẩm.

Thống nhất giao Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng tiếp nhận, trưng bày sản phẩm cuộc thi tại Bảo tàng Đà Nẵng sau khi Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 kết thúc. Giao các doanh nghiệp, hiệp hội kết nối đặt hàng, đôn đốc sớm việc triển khai sản xuất, giới thiệu, quảng bá, đăng ký quyền sở hữu kiểu dáng công nghiệp đối với sản phẩm…

Tin và ảnh: DUYÊN ANH
 

;
.
.
.
.
.