Tìm kiếm và tôn vinh sáng kiến kinh doanh vì cộng đồng

.

Ngày 18-7, tại Đà Nẵng, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ sáng kiến phục vụ cộng đồng (CSIP) tổ chức giới thiệu “Chương trình Én Xanh 2017 - Tìm kiếm và tôn vinh sáng kiến kinh doanh vì cộng đồng”.

Theo đó, các doanh nghiệp, tổ chức có sáng kiến tham gia chương trình cần phải được đăng ký kinh doanh, đăng ký hoạt động hợp pháp và không trong thời gian khai báo ngừng hoạt động. Bên cạnh đó, các sáng kiến được đánh giá dựa trên các tiêu chí như: mục tiêu xã hội rõ ràng, sáng tạo, thực tế, tác động xã hội được kiểm chứng. Ban tổ chức sẽ tiến hành thu thập các sáng kiến kinh doanh từ đề cử của mạng lưới chuyên gia, các đơn vị uy tín cũng như từ cộng đồng. Các hồ sơ xuất sắc được lựa chọn sẽ tham gia “Đêm Gala tôn vinh những sáng kiến kinh doanh vì cộng đồng” tại Hà Nội ngày 19-8.

Chương trình Én Xanh 2017 được khởi động vào tháng 6-2017 với các hoạt động chia sẻ, tìm kiếm, lựa chọn các sáng kiến tại nhiều địa phương trên toàn quốc. Chương trình được tổ chức 2 năm/lần nhằm thúc đẩy tinh thần và giải pháp kinh doanh, giải quyết các vấn đề xã hội và môi trường cấp bách, qua đó nuôi dưỡng và phát triển bền vững hệ sinh thái sáng kiến xã hội.

DUYÊN ANH

;
.
.
.
.
.