Tăng kết nối tại Hội chợ EWEC Đà Nẵng 2017

.

Sáng 11-8, tại Quảng trường 29-3, Trung tâm Xúc tiến thương mại (Sở Công thương) thành phố khai mạc Hội chợ Quốc tế thương mại, du lịch và đầu tư kinh tế Đông - Tây (EWEC 2017). Tham dự có Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Miên cùng đại diện ngoại giao của các nước: Liên bang Nga, Lào, Hoa Kỳ, Thái Lan, Hungary cùng lãnh đạo các địa phương, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Phát biểu khai mạc hội chợ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Miên nhấn mạnh: “Việc tổ chức Hội chợ EWEC là sự kiện có ý nghĩa quan trọng chào mừng kỷ niệm 50 năm thành lập ASEAN và là dịp thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác hữu nghị, hiểu biết và tin cậy lẫn nhau giữa các nước trên tuyến EWEC. Hội chợ được tổ chức nhằm mục tiêu các địa phương trên EWEC giới thiệu các thành tựu của mình; đồng thời để các nước, các địa phương nước ngoài và tổ chức quốc tế có quan hệ ngoại giao với thành phố Đà Nẵng trưng bày và giới thiệu những tiềm năng, thế mạnh và cơ hội hợp tác đầu tư đến với du khách và người dân.

Theo Ban tổ chức, hội chợ năm nay có sự tham gia của gần 200 doanh nghiệp với 350 gian hàng trong và ngoài nước với các sản phẩm gồm điện, điện tử, công nghệ thông tin, đồ gỗ, trang trí nội thất, thủ công mỹ nghệ, khách sạn, nhà hàng, hàng tiêu dùng, thực phẩm chế biến, hàng thời trang, dược phẩm, hóa mỹ phẩm…

Ngay sau lễ khai mạc hội chợ là Hội nghị kết nối cung-cầu Đà Nẵng 2017 với sự tham gia của đại diện 15 tỉnh, thành phố trong cả nước và lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác của 20 doanh nghiệp Đà Nẵng với doanh nghiệp. Bên cạnh các hoạt động giao thương, triển lãm, nét mới của hội chợ lần này là giới thiệu đến bạn bè trong nước và quốc tế các địa điểm du lịch nổi tiếng của thành phố. Thông qua đó, tour du lịch Bà Nà Hills, chùa Linh Ứng, danh thắng Ngũ Hành Sơn được tổ chức từ ngày 12 và 13-8 cho các tổ chức xúc tiến thương mại và tổ chức quốc tế tham gia hội chợ.

Hội chợ diễn ra đến ngày 16-8 và mở cửa tự do.

DUYÊN ANH

;
.
.
.
.
.