Diễn đàn Đầu tư Đà Nẵng 2017: Cơ hội quảng bá, thu hút đầu tư

.

Diễn đàn Đầu tư Đà Nẵng 2017 nhằm quảng bá tiềm năng, cơ hội và các chính sách hỗ trợ của chính quyền thành phố đối với doanh nghiệp (DN) trong và ngoài nước sẽ diễn ra từ ngày 29-9 đến 1-10.

Ký kết hợp tác đầu tư vào khu công nghệ cao và khu công nghệ tập trung Đà Nẵng. Ảnh: THÀNH  LÂN
Ký kết hợp tác đầu tư vào khu công nghệ cao và khu công nghệ tập trung Đà Nẵng. Ảnh: THÀNH LÂN

Giám đốc Ban xúc tiến và hỗ trợ đầu tư thành phố Lê Cảnh Dương cho biết, Diễn đàn Đầu tư Đà Nẵng 2017 sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội nghị và triển lãm Ariyana Đà Nẵng, với 7 hội nghị chuyên đề và các hoạt động bổ trợ khác, trực tiếp đề cập những lĩnh vực thế mạnh và ưu tiên phát triển của địa phương, như cơ sở hạ tầng, bất động sản, công nghệ cao và công nghiệp phụ trợ, công nghệ thông tin, du lịch, y tế và giáo dục - đào tạo, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao... 

Trong đó, phiên hội nghị chính thức của diễn đàn (ngày 30-9) tập trung đề cập định hướng phát triển của Đà Nẵng trong thời gian đến, tổng quan về môi trường đầu tư, vai trò động lực của thành phố đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của khu vực miền Trung - Tây Nguyên, cảm nhận của nhà đầu tư hiện hữu về sự hỗ trợ của chính quyền địa phương cũng như triển vọng phát triển của Đà Nẵng.

Trong thư ngỏ gửi cộng đồng DN, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ nhấn mạnh: Đà Nẵng là thành phố phát triển năng động nhất ở khu vực miền Trung Việt Nam. Thành phố chuyển mình với những thay đổi tích cực và hoạch định những chiến lược mới cho những năm tới với khát vọng cùng quyết tâm của chính quyền và người dân thành phố.

Với vị trí địa lý - kinh tế chiến lược, khí hậu ấm áp và nhiều cảnh quan được thiên nhiên ban tặng, Đà Nẵng đang tạo dựng một môi trường đầu tư kinh doanh thật sự hấp dẫn dựa trên những lợi thế cạnh tranh được cộng đồng doanh nhân và các nhà đầu tư công nhận, nhằm xây dựng thành phố trở thành một trung tâm thương mại - dịch vụ, công nghiệp công nghệ cao, đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp của khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Do đó, các nhà đầu tư sẽ có dịp khám phá những cơ hội kinh doanh quý giá, chia sẻ kinh nghiệm, tìm kiếm đối tác, cũng như tạo ra những liên kết và những dự án thành công mới trong tương lai khi tham gia Diễn đàn Đầu tư Đà Nẵng 2017.

Qua sự kiện này, thành phố kỳ vọng tận dụng được cơ hội để quảng bá, truyền tải những thông điệp, chính sách ưu đãi, hỗ trợ, cùng với những lợi thế đặc thù của địa phương để mời gọi, thu hút đầu tư một cách hiệu quả nhất vào các lĩnh vực mà thành phố có tiềm năng, thế mạnh vượt trội.

Trong thực hiện chuỗi sự kiện xúc tiến đầu tư lần này, thành phố cũng sẽ giới thiệu văn hóa và con người Đà Nẵng đến với bạn bè quốc tế thông qua các cơ quan ngoại giao, các tổ chức quốc tế đến tham dự sự kiện.

Với ý nghĩa đó, đây sẽ là một cơ hội tuyệt vời để Đà Nẵng truyền tải đến cộng đồng DN thông điệp mạnh mẽ về một Đà Nẵng cầu thị, năng động, có trách nhiệm với DN; một Đà Nẵng đang tiếp tục hội nhập sâu rộng, mở ra nhiều cơ hội hợp tác mới với các đối tác và cộng đồng DN.

Điểm nhấn của Diễn đàn là hoạt động thực địa khi Ban tổ chức lên lịch tham quan Khu công nghệ cao Đà Nẵng, các khu công nghiệp (KCN); gặp gỡ các công ty khai thác hạ tầng KCN và tham quan một nhà máy tại KCN hiện có, một số dự án bất động sản du lịch lớn tại Đà Nẵng, các vùng nông nghiệp được quy hoạch kêu gọi đầu tư; một số dự án y tế, trường học; Khu công viên phần mềm số 1 và vị trí quy hoạch Khu công viên phần mềm số 2...

Tổng Giám đốc Công ty CP Vận tải đa phương thức (Vietranstimex), TS Võ Duy Nghi cho rằng, với lợi thế về vị trí địa lý, cơ sở hạ tầng phát triển mạnh, kết hợp cạnh tranh về chi phí, chính sách đầu tư mạnh mẽ, môi trường kinh doanh chuyên nghiệp và lực lượng lao động trẻ được đào tạo bài bản, dồi dào, Đà Nẵng đang trên đà phát triển trở thành trung tâm năng động, đóng vai trò động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế ở khu vực miền Trung - Tây Nguyên và là điểm đến lý tưởng cho các nhà đầu tư trong cũng như ngoài nước.

Theo lãnh đạo Ban Xúc tiến và hỗ trợ đầu tư thành phố, Diễn đàn Đầu tư Đà Nẵng 2017 sẽ cung cấp những thông tin cụ thể về nền kinh tế, con người, cơ sở hạ tầng, các ngành tăng trưởng chiến lược và chính sách ưu đãi của Đà Nẵng.

Thông qua chuỗi hoạt động của sự kiện, đại diện các DN sẽ có cơ hội khám phá cơ hội đầu tư vào Đà Nẵng và triển vọng hợp tác nhanh chóng, hiệu quả. Bên cạnh đó, sự gia tăng kết nối với các vùng lân cận và môi trường đầu tư ngày càng thay đổi thúc đẩy thành phố xác định lại các động lực chính để đạt được tăng trưởng bền vững và thành công.

Để làm được điều này, Đà Nẵng cần tiếp tục cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh, tập trung cải cách hành chính, xây dựng chính quyền năng động, hiệu quả, thân thiện với DN. Rút ngắn thời gian khởi sự DN, cải thiện khả năng tiếp cận đất đai, hướng tới công khai quy hoạch sử dụng đất, kiên quyết thu hồi đất đai đã được giao nhưng không thực hiện; đồng thời tiếp tục đột phá trong quy trình đầu tư; giải quyết vấn đề quá tải về cơ sở hạ tầng.

Đà Nẵng cần hướng tới thu hút các dự án khởi nghiệp với lượng vốn lớn, tạo giá trị gia tăng cao, thân thiện với môi trường... Cộng đồng DN vẫn kỳ vọng nhiều hơn về Đà Nẵng, thân thiện, chuyên nghiệp và hiện đại.

Diễn đàn Đầu tư Đà Nẵng 2017 là cơ hội để lãnh đạo các doanh nghiệp tiếp nhận những ý kiến có tính định hướng của lãnh đạo Trung ương và địa phương, kết nối đối tác, tìm kiếm cơ hội đầu tư và hợp tác chiến lược, góp phần thúc đẩy sự phát triển của thành phố.

Xuất phát từ yêu cầu đẩy mạnh các hoạt động giới thiệu, quảng bá rộng rãi về điều kiện, tiềm năng, thế mạnh phát triển kinh tế - xã hội của địa phương cũng như thông tin, tuyên truyền chính sách thu hút, mời gọi đầu tư của thành phố đến với cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước; kết hợp tổ chức các sự kiện quan trọng liên quan đến chính sách thu hút đầu tư, khởi nghiệp...

THANH LÂN

;
.
.
.
.
.