Chưa cho phép hoạt động ứng dụng đặt xe ULA

.

Chiều 20-10, trước thông tin do nhiều tờ báo mạng đăng tải ra mắt hoạt động ứng dụng đặt xe ULA tại Đà Nẵng và vùng phụ cận vào ngày 14-10-2017, Sở Giao thông vận tải thành phố (GTVT) cho biết, Công ty CP Giải pháp công nghệ Ulatech (Đà Nẵng) chưa liên hệ về hoạt động thí điểm vận tải hành khách theo hợp đồng qua ứng dụng phần mềm đặt xe ULA. Trong khi đó, Giám đốc công ty này cho hay, đã gửi tờ trình đến các cơ quan Nhà nước nhưng chưa nhận được phản hồi.

Sở GTVT cho biết, muốn hoạt động phần mềm kết nối vận tải hành khách trước hết phải được sự cho phép của Bộ GTVT theo quy định tại Quyết định số 24/QĐ-BGTVT của Bộ GTVT ban hành ngày 7-1-2016 (gọi tắt quyết định 24) về kế hoạch thí điểm triển khai ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng. Sở đã giao Thanh tra mời doanh nghiệp lên để làm việc, tìm hiểu thêm và hướng dẫn thực hiện đúng quy định vì chưa liên hệ kết nối, chỉ mới xây dựng phần mềm và cũng chưa có ai sử dụng, đặt xe qua ứng dụng. Mặt khác, Đà Nẵng cũng chưa triển khai thí điểm kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng qua phần mềm điện tử.

Ông Trần Nguyễn Sông Hàn, Giám đốc Công ty CP Giải pháp công nghệ Ulatech cho biết: “Chưa được sự cho phép nên chúng tôi đưa vào hoạt động thử nghiệm, khác với bản chất hoạt động thí điểm của GrabCar và Uber. GrabCar và Uber vẫn thu tiền, còn chúng tôi không thu tiền người sử dụng, để người dùng trải nghiệm miễn phí. Khi nào các cơ quan, ban, ngành cho phép thì mới thu phí”. Tuy nhiên, đại diện Sở GTVT khẳng định, muốn hoạt động thí điểm phần mềm kết nối vận tải hành khách theo hợp đồng phải làm đúng theo quyết định 24 của Bộ GTVT, đồng thời, phải có sự đồng ý của địa phương và cho phép mới hoạt động được.

HOÀNG HIỆP

;
.
.
.
.
.