Tháng 9, chỉ số giá tiêu dùng của Đà Nẵng tăng 0,64%

.

Theo Tổng cục Thống kê, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 9-2017 của cả nước tăng 0,59%; riêng tại Đà Nẵng, chỉ số này tiếp tục tăng thêm 0,64% so với tháng trước. Các yếu tố làm tăng chỉ số giá hàng hóa tiêu dùng trên địa bàn là giá nhiên liệu, chi phí cho năm học mới…

Cụ thể, trong 11 nhóm hàng hóa tính chỉ số giá tiêu dùng tại thành phố, tăng giá cao nhất là nhóm giáo dục, tăng hơn 5%. Nguyên nhân là vào năm học mới, sức mua đối với các mặt hàng phục vụ giáo dục tăng mạnh trong những ngày đầu tháng 9. Nhóm có mức tăng cao thứ hai là giao thông, tăng hơn 1,6%, do chịu tác động từ 2 đợt tăng giá của xăng dầu vào ngày 5 và 20-9.

Nhóm tăng giá cao thứ ba là nhà ở và vật liệu xây dựng, tăng gần 0,8% so với tháng trước. Mức tăng này chịu tác động từ đợt tăng giá gas hồi đầu tháng 9 và diễn biến tăng giá liên tục của thép, cát xây dựng. Đặc biệt, nhu cầu thuê nhà ở của sinh viên tăng đột biến, đẩy giá dịch vụ thuê nhà ở tăng.

8 nhóm còn lại ổn định hoặc tăng không đáng kể so với tháng trước, nhất là nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống gần như không biến động; thậm chí, nhóm lương thực còn giảm nhẹ.

DUYÊN ANH

;
.
.
.
.
.