Ứng dụng phiên dịch giành ngôi quán quân Startup Intern 2017

.

ĐNO - Tối 2-11, tại Trường Đại học (ĐH) Kinh tế (ĐH Đà Nẵng) diễn ra vòng chung kết cuộc thi “Thực tập sinh khởi nghiệp” (“Startup Intern”) 2017 do Khoa Quản trị kinh doanh (Trường ĐH Kinh tế) và Tổng Công ty Gas Petrolimex miền Trung phối hợp tổ chức.

Đội Five-win giành quán quân cuộc thi Startup Intern 2017. Ảnh THANH TÌNH
Đội Five-win giành quán quân cuộc thi Startup Intern 2017. Ảnh THANH TÌNH

Trải qua phần trình bày và trả lời các câu hỏi của ban giám khảo đưa ra, Five-win đã xuất sắc giành giải nhất (20 triệu đồng), Undersky giành giải nhì (10 triệu đồng), SVF giành giải ba (5 triệu đồng) và 3 đội Fbus, Golden Fish, Iron đoạt giải khuyến khích (mỗi giải 2 triệu đồng). Ban tổ chức cuộc thi cũng trao 1 giải truyền thông (3 triệu đồng) sau khi hoàn tất phần bình chọn trực tuyến. 

Nhóm Five-win đoạt giải nhất với dự án “Người phiên dịch 4.0”. Với khả năng dịch các đoạn hội thoại nhanh chóng và tương đối chính xác, ứng dụng di động “Người phiên dịch 4.0” cho phép những người nói các ngôn ngữ khác nhau giao tiếp trực diện dễ dàng hơn, đồng thời là công cụ hỗ trợ học tiếng Anh giao tiếp cơ bản.

Với mục đích tạo sân chơi cho sinh viên các trường thuộc ĐH Đà Nẵng tiếp xúc với mô hình khởi nghiệp thực tế, Startup Intern 2017 được triển khai từ tháng 1 với 4 vòng thi, thu hút sự tham gia của gần 300 sinh viên các trường ĐH, cao đẳng.

Các thí sinh được tập huấn kiến thức khởi nghiệp, đồng thời có cơ hội thực tập tại các doanh nghiệp và hợp tác xã. Ngoài phần thưởng tiền mặt, các dự án lọt vào vòng chung kết còn có cơ hội được tiếp tục ươm tạo để phát triển thành doanh nghiệp khởi nghiệp.

THANH TÌNH - KHANG NINH

;
.
.
.
.
.