VNPT bảo đảm thông tin liên lạc tại APEC

.

Từ kinh nghiệm bảo đảm thông tin liên lạc và cung cấp dich vụ viễn thông - công nghệ thông tin (CNTT) tại Đại hội Thể thao bãi biển châu Á 2016 (ABG5) tại Đà Nẵng, đặc biệt với lợi thế sẵn có về hạ tầng, Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT) tiếp tục được Đảng, Nhà nước tin tưởng, giao nhiệm vụ bảo đảm an toàn, an ninh thông tin và cung cấp dịch vụ viễn thông - CNTT chất lượng tại Diễn đàn hợp tác kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương (APEC) 2017. VNPT Đà Nẵng được VNPT giao nhiệm vụ khẩn trương khảo sát và lắp đặt hạ tầng các dịch vụ viễn thông để phục vụ tốt nhất nhu cầu thông tin liên lạc cho Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.

VNPT cung cấp đường truyền và hạ tầng mạng phục vụ tại Trung tâm Báo chí quốc tế.
VNPT cung cấp đường truyền và hạ tầng mạng phục vụ tại Trung tâm Báo chí quốc tế.

Theo đó, VNPT Đà Nẵng phối hợp cùng các đơn vị trong VNPT nâng cấp mạng lưới, mở rộng năng lực mạng tại tất cả địa điểm tổ chức APEC, các vị trí phục vụ Ban tổ chức (BTC) để bảo đảm đáp ứng đầy đủ yêu cầu sử dụng dịch vụ. Cụ thể, VNPT Đà Nẵng đã tập trung đầu tư phát sóng di động 3G và 4G tại nhiều vị trí, bổ sung thiết bị và nâng cấp cấu hình các trạm hiện có để phục vụ các khu vực tổ chức hội nghị APEC và khu vực lưu trú của đại diện các nền kinh tế APEC. Đồng thời, triển khai phát sóng IBS, 4G tại khu vực Trung tâm Báo chí quốc tế, sân bay quốc tế và các khách sạn, khu nghỉ dưỡng…; tăng cường thêm 5 xe phát sóng mạng VinaPhone lưu động; triển khai hàng trăm kilômét cáp quang mạng lõi (có hướng dự phòng), cung cấp 1 đường Internet trực tiếp với băng thông 2 Gbps quốc tế và 1Gbps trong nước tại Trung tâm Báo chí quốc tế…

Hạ tầng băng rộng phục vụ hội nghị truyền hình, đường truyền HD cho Đài Truyền hình Việt Nam (VTV)… đã hoàn thành theo yêu cầu của BTC. Phối hợp với các cơ quan chức năng đấu nối toàn bộ hệ thống camera giám sát bảo đảm an toàn tại các vị trí; đồng thời, tổ chức thiết lập hệ thống cổng kiểm soát từ phục vụ an ninh cho APEC.

Ông Lương Hồng Khanh, Trưởng đại diện VNPT Đà Nẵng cho biết: “Bên cạnh việc tăng cường năng lực hạ tầng mạng lưới phục vụ, để bảo đảm thông tin liên tục và lường trước các tình huống sự cố giả định, trước khi sự kiện diễn ra một tháng, VNPT tại Đà Nẵng đã triển khai thực hiện bố trí nhân lực trực và hỗ trợ sự kiện. Tổ công tác điều hành sự cố và bảo đảm an toàn dịch vụ tại các vị trí được thành lập; phương án bố trí luân phiên các cán bộ kỹ thuật có kinh nghiệm trực xử lý 24/24 giờ kèm theo cán bộ kỹ thuật - CNTT dự phòng, phương tiện dự phòng đã chuẩn bị hoàn tất. Các sự cố có thể xảy ra cũng đã được liệt kê, kèm theo phương án xử lý ứng cứu để vận hành hệ thống trong suốt thời gian diễn ra Tuần lễ Cấp cao APEC 2017”.

Bằng kinh nghiệm cung cấp dịch vụ viễn thông cho các hội nghị quốc tế, chương trình làm việc của lãnh đạo các quốc gia trên thế giới tại Việt Nam, VNPT chuẩn bị hạ tầng, bảo đảm chất lượng và tính thông suốt của dịch vụ, bảo đảm an toàn thông tin mạng ở tiêu chuẩn cao nhất.

Nhằm hỗ trợ đại biểu, phóng viên, Ban tổ chức và khách du lịch nước ngoài đến Việt Nam nhân Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, VNPT đã xây dựng gói cước ưu đãi APEC 2017. Chỉ với 99.000 đồng, khách hàng khi đăng ký gói cước APEC 2017 của VinaPhone sẽ được tặng bộ SIM đã tích hợp sẵn các ưu đãi 50 phút gọi trong nước; 50 SMS trong nước (gồm 25 SMS nội mạng và 25 SMS ngoại mạng); 2,5GB tốc độ cao.

Bài và ảnh: TRIỆU TÙNG

;
.
.
.
.
.