Lạnh 16-18 độ C, người dân đổ xô mua đồ ấm

.

Những ngày gần đây, nhiệt độ tại Đà Nẵng ở mức 16-18 độ C khiến người dân đổ xô mua sắm những mặt hàng chống lạnh để bảo vệ sức khỏe.

Nhân viên siêu thị điện máy tư vấn cho khách hàng một số thiết bị chống lạnh như máy nước nóng, quạt sưởi ấm.
Nhân viên siêu thị điện máy tư vấn cho khách hàng một số thiết bị chống lạnh như máy nước nóng, quạt sưởi ấm.

Giới kinh doanh áo quần cho biết, thông thường vào thời điểm này những năm trước, thời tiết lạnh nhưng không đến mức rét buốt như năm nay. Nắm bắt nhu cầu tiêu dùng của thị trường, tiểu thương các chợ, chủ cửa hàng, doanh nghiệp đã kịp thời nhập về các loại trang phục mặc ấm, phụ kiện, thiết bị chống lạnh.

Tại các quầy hàng quần áo ở các chợ cũng như cửa hàng quần áo thời trang trên địa bàn thành phố, khách hàng tấp nập ra vào chủ yếu tìm kiếm những bộ quần áo vải dày đủ mọi lứa tuổi để chống cái lạnh tê tái. Chị Nguyễn Thị Bích Loan, ki-ốt áo quần chợ Đống Đa cho biết:

“Mấy ngày nay, quần áo ấm bán được lắm. Ai nghĩ năm nay lại lạnh như vậy. Các xưởng cung cấp đồ ấm còn hàng nhiều nên hàng về thường xuyên, giá cũng không quá cao. Ở đây hàng nhập từ TP. Hồ Chí Minh có; hàng nhập khẩu Thái Lan, Trung Quốc cũng có; mẫu mã, kiểu dáng đẹp hơn những năm trước”.

Tại khu chợ đồ cũ trên đường Triệu Nữ Vương có đông người lựa chọn áo ấm. Điểm đặc biệt trên tuyến đường này là hàng cũ xen lẫn hàng mới và được trưng bày khá đa dạng. Phần lớn áo ấm dành cho nam giới nhiều hơn nữ giới với mẫu áo ấm được thiết kế phom rộng, thoải mái, bởi chất liệu vải bằng da dày, hoặc vải phao thay vì những loại áo khoác gió nhẹ và mỏng như những năm trước.

Anh Hùng - chủ cửa hàng đồ ấm ở đây cho biết, từ 2-3 ngày nay, trung bình mỗi ngày anh bán ra 40-50 chiếc áo ấm các loại. Hàng có giá vừa phải từ hơn 100.000 - 500.000 đồng/cái, người bán không nói thách nhiều.

Trong khi đó, cũng dễ dàng bắt gặp nhiều người tập trung tại những điểm bán áo quần ấm dọc vỉa hè các tuyến đường Tôn Đức Thắng, Nguyễn Lương Bằng và các tuyến đường khu công nghiệp Hòa Khánh, khu công nghiệp Hòa Cầm.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, đây là những chiếc áo ấm phao được đổ đống (gọi là hàng xôn) đại trà của các cơ sở sản xuất nhỏ trong nước và cũng có hàng Trung Quốc. Dù chất lượng không cao nhưng những áo phao này có giá vừa phải, phù hợp với túi tiền của công nhân, sinh viên...

Tại không ít khu vực có đông sinh viên, “hàng thanh lý” cũng làm sôi động thị trường nhờ giá rẻ chỉ bằng 1/3 - 1/5 so với hàng bình thường, phổ biến ở mức 80.000 - 90.000 đồng/cái. Ngoài các loại quần áo ấm, các phụ kiện chống lạnh như khăn choàng cổ, mũ len, tất tay, chân, giày cổ cao... là những mặt hàng bán “chạy”.

Một nhân viên bán hàng sạp lề đường Nguyễn Cảnh Chân (chợ Hòa Khánh) cho biết, sức tiêu thụ các phụ kiện này tăng mạnh theo độ lạnh của thời tiết. Mở cửa lúc 6-7 giờ sáng đã có khách hỏi mua. Nhìn chung, giá các loại phụ kiện dao động lớn, có loại chỉ 7.000 - 10.000 đồng/món, nhưng có loại từ 50.000 đồng đến vài trăm ngàn đồng. Nhiều khi cùng loại nhưng chỗ bán thấp hoặc cao hơn 5.000 - 10.000 đồng/món.

Dịp này, các cửa hàng mỹ phẩm, thuốc tây cũng đông khách hàng hỏi mua kem chống nứt gót chân, son chống khô môi, mặt... Một hộp kem giữ ẩm có giá 40.000 - 60.000 đồng; 20.000 - 50.000 - 120.000 đồng/tuýp bôi gót chân; 20.000 - 50.000 đồng/ống son không màu làm mềm môi (tùy hãng dược phẩm).

Đối với các cửa hàng điện máy, điện tử, đây là thời điểm tung ra các sản phẩm chống lạnh mới. Nhiều mặt hàng được quảng bá là những mẫu mới nhất có nhiều chức năng tối ưu của các thương hiệu như Electrolux, Ariston, Kangaroo, PeKo, Sunhouse, Asia...

Ghi nhận tại một số cửa hàng điện máy của Nguyễn Kim, Điện máy Xanh, Viettronimex cho thấy, số lượng chủng loại thiết bị mùa đông bán ra tăng vọt so với bình thường. Những mặt hàng được ưu tiên lựa chọn là quạt sưởi, đèn sưởi, điều hòa 2 chiều, máy sấy, máy nước nóng...

Ông Trần Đại Quốc Chiến, Giám đốc Siêu thị Viettronimex Đà Nẵng 2 nhận định: “Mấy ngày qua, mặt hàng chống lạnh tiêu thụ khá tốt, cụ thể như quạt sưởi bán ra 20-30 cái/ngày. Mặc dù sức mua hàng chống lạnh tăng gấp 3 lần so với trước, nhưng giá cả của công ty đưa ra khá ổn định. Nhà bán lẻ chúng tôi có sự chuẩn bị nguồn hàng bảo đảm nên không lo “cháy” hàng khi nhu cầu tăng đột biến”.

Bài và ảnh: DUYÊN ANH

;
.
.
.
.
.