Thị trường Úc có nhiều cơ hội cho doanh nghiệp xuất khẩu Đà Nẵng

.

Đây là chia sẻ của ông Lê Thanh Tùng, Giám đốc Công ty Tiến Thịnh International, tại hội thảo “Xúc tiến phát triển thương mại và đầu tư thị trường Úc” do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) - Chi nhánh Đà Nẵng phối hợp với Công ty Tiến Thịnh International tổ chức tại Đà Nẵng sáng 14-12.

Ông Lê Thanh Tùng cho hay, nhiều tiểu bang của Úc đều quan tâm các vấn đề giáo dục, nông nghiệp, khoáng sản, du lịch. Song, để có thể trở thành đối tác xuất khẩu sản phẩm sang thị trường Úc, doanh nghiệp phải lưu ý và đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn chất lượng mà Chính phủ Úc đề ra.

Cũng tại hội thảo, lãnh đạo các cơ quan chức năng, hiệp hội, ngành nghề và cộng đồng doanh nghiệp đang hoạt động xuất khẩu trên địa bàn Đà Nẵng trao đổi về những thuận lợi, khó khăn của hàng hóa Việt Nam tại thị trường Úc; đồng thời nắm bắt thông tin về thị trường Úc, đối tác trực tiếp làm công tác xúc tiến thương mại, các nhà nhập khẩu hàng hóa của Úc để hiểu rõ hơn về những quy định, tiêu chuẩn, cách thức kinh doanh, thị hiếu tiêu dùng.

Được biết, Úc là thị trường xuất khẩu nhiều tiềm năng của Việt Nam, đặc biệt là mặt hàng thủy sản. Việt Nam là 1 trong 4 nhà cung cấp thủy sản lớn nhất cho thị trường Úc. 10 năm trở lại đây, mặt hàng thủy sản xuất khẩu của Việt Nam sang Úc tăng trung bình 8%/năm, chiếm 11,3% thị phần nhập khẩu.

ANH NHƯ

;
.
.
.
.
.