Dịch vụ cho thuê xe Tết đắt khách

.

Dịch vụ cho thuê ô-tô dịp Tết hiện kín lịch. Những dòng xe tầm trung, đời mới (sản xuất năm 2016, 2017) từ 4-7 chỗ ngồi tiếp tục được khách hàng lựa chọn.

Các mẫu xe gia đình nhỏ gọn hút khách thuê để sử dụng trong dịp Tết.
Các mẫu xe gia đình nhỏ gọn hút khách thuê để sử dụng trong dịp Tết.

Năm nay, anh Nguyễn Minh Châu (phường Hòa Cường Nam, quận Hải Châu) thuê xe Toyota Vios đời 2017 từ ngày 30 tháng Chạp đến mồng 5 Tết với giá 1,5 triệu đồng/ngày. Anh Châu cho biết, chi phí thuê xe dịp Tết tăng khoảng 50% so với ngày thường; so với năm ngoái, mức giá cao hơn khoảng 200.000 đồng nhưng đây là xe mới. Từ đầu tháng 1, anh đã bắt đầu khảo sát địa chỉ và giá thuê xe dịp Tết.

Trong khi đó, anh Lê Phước Hải (quận Thanh Khê) mới tìm thuê xe tự lái (chỉ trước Tết 1 tuần) nên không có nhiều lựa chọn. Anh Hải thuê 1 chiếc Innova 7 chỗ trong 6 ngày Tết với giá 1,3 triệu đồng/ngày.

Qua tìm hiểu nhiều địa chỉ cho thuê xe dịp Tết trên đường Núi Thành, Nguyễn Hữu Thọ, Nguyễn Công Trứ, Triệu Nữ Vương…, được biết, từ đầu tháng 1, các đơn vị này đã nhận hợp đồng thuê xe với mức giá tăng khoảng 50-70% so với ngày thường. Đắt hàng nhất là các dòng xe tầm trung như Toyota Vios, Honda Civic, Innova, Mazda 3, Mazda 6, Kia Optima… với mức giá dao động từ 1 - 1,5 triệu đồng/ngày. Các dòng xe sang hơn như Camry, Mercedes, Lexus, Ford Focus… có giá từ 1,5 - 2 triệu đồng/ngày. Khách hàng phải cam kết thuê ít nhất 5-10 ngày, cược chứng minh nhân dân, bản sao giấy phép lái xe và để lại một chiếc xe máy (hoặc hộ khẩu) cho chủ xe. Có nơi yêu cầu tiền cọc (thông thường là 500.000 đồng) nhưng cũng có nơi không yêu cầu. Tính trọn gói, khách hàng thuê xe tự lái dịp Tết phải chi trả khoản tiền không nhỏ, từ 7 - 20 triệu đồng.

Ông Trương Chiến, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại, vận tải và dịch vụ du lịch Thuận Chiến (đường Núi Thành, quận Hải Châu) cho biết, đơn vị hiện có hơn 10 đầu xe các loại. Đến thời điểm này, khách đã đăng ký kín lịch. Giá cho thuê xe dao động từ 1,5 triệu đồng với xe 4-5 chỗ ngồi, đời 2016-2017, và 2 triệu đồng với xe du lịch đời mới. “Vài năm trở lại đây, xu thế người dân thuê xe tự lái tăng mạnh. Với nhu cầu lớn như hiện nay, chỉ đến giữa tháng Chạp thì không còn xe cho thuê. Năm nay, các dòng xe tầm trung 4-5 chỗ ngồi được ưa chuộng. Xe Innova cũng có nhiều khách thuê nhưng không bằng những năm trước. Riêng xe 16 chỗ ngồi thì phải thuê luôn người lái, với phí khoảng 400.000 đồng/ngày và bao ăn ở, nhưng dịp Tết ít ai thuê xe có người lái”, ông Chiến cho hay.

Trong khi đó, tại địa chỉ cho thuê xe tự lái có tên Hoàn Hảo (đường Nguyễn Công Trứ, quận Sơn Trà), anh Nguyễn Hữu Thịnh, lái xe của cơ sở này cho biết, giá cho thuê dịp Tết tăng gấp đôi so với ngày thường. Cơ sở hiện có 7 chiếc xe, gồm Camry, Innova, Chevrolet Captiva, Lexus; trong đó, giá thuê xe Innova, Chevrolet Captiva (7 chỗ) là 1,2 triệu đồng/ngày; xe Camry và Lexus có giá 1,5 triệu đồng/ngày. Các địa chỉ cho thuê xe tự lái còn khống chế số ki-lô-mét trong ngày, nếu vượt quá sẽ tính thêm tiền. Tại cơ sở Hoàn Hảo, mức tính dao động từ 1.000 - 10.000 đồng/km, tùy từng dòng xe. Ngoài thuê xe tự lái, nhiều gia đình, đơn vị còn thuê các dòng xe 16 hoặc 9 chỗ ngồi, có người lái để đi lễ chùa đầu năm, với giá tầm 1,8 - 2 triệu đồng/xe, chưa tính phí trả cho người lái theo từng ngày.

Bài và ảnh: HOÀNG LINH

;
.
.
.
.
.
.