Cảnh báo rủi ro cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu

.

Cục Hải quan Đà Nẵng vừa tổ chức hội nghị tập huấn trao đổi thông tin cảnh báo rủi ro, những lợi ích khi tự nguyện tuân thủ quy định pháp luật trong hoạt động xuất nhập khẩu với sự tham gia của hơn 200 doanh nghiệp có số lượng tờ khai hải quan lớn.

Hội nghị giúp doanh nghiệp hiểu rõ về hoạt động quản lý tuân thủ, quản lý rủi ro; nguyên tắc phân luồng, phân loại doanh nghiệp, hàng hóa của cơ quan hải quan cũng như những tác động đến hoạt động xuất nhập khẩu của doanh nghiệp, kết quả phân loại doanh nghiệp, phân luồng hàng hóa; chỉ rõ những lỗi doanh nghiệp thường gặp và cách khắc phục trong quá trình làm thủ tục hải quan. Qua đó, góp phần nâng cao tỷ lệ luồng xanh, đẩy nhanh thời gian thông quan hàng hóa.

Áp dụng quản lý rủi ro là khâu quan trọng trong xác định trọng điểm các đối tượng tiềm ẩn nguy cơ cao về buôn lậu, gian lận thương mại, trốn thuế, gây thất thu ngân sách nhằm có cơ sở và biện pháp ngăn ngừa, xử lý hiệu quả. Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp chấp hành tốt pháp luật hải quan.

Khánh Hòa
 

;
.
.
.
.
.
.