Du khách tấp nập đến thành phố trước thềm DIFF 2018

.

ĐNO - Thời gian nghỉ lễ 30-4 và 1-5 kéo dài cùng với sức hút của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2018 đã kéo theo một lượng khách đông đảo đến du lịch tại thành phố trong dịp lễ năm nay.

Du khách đến Đà Nẵng theo hình thức tour du lịch trong dịp lễ 30-4 và 1-5.
Du khách đến Đà Nẵng theo hình thức tour du lịch trong dịp lễ 30-4 và 1-5.

Nhà ga cháy vé

Ga Đà Nẵng thời điểm 11 giờ trưa 28-4 tấp nập khách đi lẫn khách đến. Xe taxi, xe máy ra vào liên tục để đón, trả khách. Đây là thời điểm tàu SE1 vừa đến ga, chở theo một lượng khách khá lớn đặt chân đến Đà Nẵng.

Ông Phạm Ngọc Thanh, Đội trưởng Đội vé Ga Đà Nẵng cho biết: “Năm nay, lượng khách đi tàu hỏa tương đối đông. Từ ngày 26-4, vé tàu theo chiều Hà Nội đến Đà Nẵng đã được bán hết. Vé tàu từ Đà Nẵng đi Quảng Ngãi hay Huế cũng đã “cháy” trong ngày 28-4” .

Ga Đà Nẵng trưa 28-4 tấp nập khách đi và đến.
Ga Đà Nẵng trưa 28-4 tấp nập khách đi và đến.

Theo tìm hiểu của phóng viên, bên cạnh các loại vé đã được bán hết như ghế ngồi cứng, ghế ngồi mềm (có và không có điều hòa) và vé giường nằm, trên các tàu không bổ sung ghế phụ để phục vụ khách như mọi năm. Do đó, nhiều du khách không mua được vé tàu đã lựa chọn xe giường nằm hoặc xe tự lái để đi du lịch trong dịp lễ.

Tại Bến xe Trung tâm Đà Nẵng, trong buổi trưa và chiều 28-4 có nhiều tuyến xe khách giường nằm liên tục cập bến. Tuy nhiên, lượng khách trên các xe này không quá đông đúc, chỉ chiếm khoảng 2/3 số giường nằm trên xe.

Trong khi đó, những xe rời bến từ Đà Nẵng đi các tỉnh: Thanh Hóa, Nghệ An, Bình Định… lại có lượng khách rất đông.

Anh Trần Việt Hùng, lái xe giường nằm tuyến Thanh Hóa-Đà Nẵng cho biết: “Nhiều hành khách muốn nhanh chóng đến Đà Nẵng nghỉ lễ nên đã chuyển sang mua vé máy bay giá rẻ hoặc đi tàu hỏa, vì vậy, lượng khách cập bến của nhà xe chỉ bằng 80% so với năm ngoái. Thay vào đó, đối tượng sinh viên, công nhân rời bến để về quê nghỉ lễ lại rất đông”.

Lượng khách tăng vọt, hàng không tăng chuyến

Theo ghi nhận của phóng viên, tại sân bay quốc tế Đà Nẵng ngày 28-4 (ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ) tấp nập khách đến. Ngay từ 8 giờ sáng đã có rất đông đại diện của các công ty lữ hành tập trung chờ đón khách tại cả ga quốc nội và ga quốc tế.

Trong số đó, khách quốc tế chủ yếu là du khách từ các nước Đông Bắc Á (Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản) thông qua các đường bay trực tiếp đến Đà Nẵng. Khách nội địa đa phần là du khách từ các tỉnh, thành khu vực phía Bắc và Bắc Trung Bộ như Hà Nội, Hải Phòng, Nghệ An, Hà Tĩnh... 

Vừa đặt chân xuống ga quốc tế, chị Lim Ji Hue, du khách đến từ Busan (Hàn Quốc) cho biết: “Gia đình tôi đặt vé máy bay và phòng khách sạn sớm tại Đà Nẵng từ tháng 2-2018 để tránh tình trạng thiếu phòng lưu trú trong mùa du lịch tại đây".

Khách du lịch Hàn Quốc đến Đà Nẵng trong dịp lễ.
Lượng khách quốc tế đến Đà Nẵng tăng mạnh trong dịp lễ.

Theo báo cáo của Sở Du lịch, so với cùng kỳ năm 2017, số chuyến bay quốc tế trong dịp nghỉ lễ năm nay đạt 183 chuyến, tăng 76 chuyến; lượng khách quốc tế đến thành phố bằng đường hàng không ước đạt 27.450 lượt khách, tăng 77,7%. 

Để tạo điều kiện cho người dân đi du lịch trong và ngoài nước vào dịp lễ năm nay, phía hãng Jetstar Pacific cho biết, đã đưa vào khai thác đường bay quốc tế trực tiếp Osaka – Đà Nẵng. Trong khi đó, hãng Vietnam Airlines đã tăng thêm gần 300 chuyến bay, tương ứng gần 60.000 ghế trên 12 đường bay nội địa.

Phía hãng Vietjet điều phối thêm khoảng 200 chuyến bay tương ứng 46.000 ghế, đặc biệt với các chặng bay đến Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng, Đà Lạt; đồng thời khuyến mãi vé máy bay dịp lễ với mức giá rẻ nhất 9.000 đồng/vé với một số hành trình trong và ngoài nước.

Theo Phó Giám đốc Sở Du lịch Trần Chí Cường, tổng lượng khách đến du lịch tại Đà Nẵng vào dịp lễ năm nay ước đạt 342.992 lượt, tăng 10,2% so với cùng kỳ năm 2017, do kỳ nghỉ lễ trùng với thời điểm khai mạc DIFF 2018. Sức hút của sự kiện này cùng với nhiều hoạt động văn hóa – thể thao phụ trợ như: du lịch biển, âm nhạc đường phố, không gian nghệ thuật sắp đặt, vũ hội đường phố... đáp ứng được nhu cầu vui chơi, giải trí của du khách.

Bài và ảnh: XUÂN SƠN

;
.
.
.
.
.
.