Bảo đảm bình ổn giá trong đêm thứ hai DIFF 2018

.

Chiều 22-5, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Miên làm việc với các sở, ngành liên quan nhằm đánh giá công tác tổ chức đêm khai mạc và rà soát công tác tổ chức đêm thi thứ 2 Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF 2018).

Theo ban tổ chức, đêm khai mạc DIFF 2018 diễn ra thành công với gần 16.000 vé được phát hành. Công tác an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng cháy chữa cháy, vệ sinh môi trường cũng như kiểm soát, bình ổn giá dịch vụ được bảo đảm tương đối tốt.

Tuy nhiên, vẫn còn một số hạn chế cần khắc phục như: tình trạng người dân tự ý tăng giá giữ xe hay trải bạt, bàn ghế giữ chỗ, thu tiền xem pháo hoa tự do tại khu vực dọc bờ sông Hàn; một số nhân viên, phương tiện y tế trực cấp cứu trên các xe cứu thương ra về ngay sau khi kết thúc pháo hoa ảnh hưởng đến công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông và tác nghiệp khi cần thiết…

Kết luận tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Miên đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các ngành, địa phương trong việc phối hợp tạo nên thành công cho đêm khai mạc DIFF 2018.

Phó Chủ tịch Trần Văn Miên yêu cầu các đơn vị không được chủ quan, cần thực hiện nghiêm ngặt công tác phòng cháy chữa cháy, an ninh trật tự, bảo đảm an toàn khán đài trong các đêm thi tiếp theo; đề nghị Sở Công thương và Sở Tài chính tiếp tục tăng cường công tác bình ổn giá không chỉ trong các đêm thi pháo hoa mà cả trong đợt cao điểm mùa hè này.

Riêng quận Hải Châu và quận Sơn Trà cần tăng cường lực lượng kiểm soát tại khu vực hai bên bờ sông Hàn để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho người dân và du khách. Trong vài ngày tới, Phó Chủ tịch Trần Văn Miên sẽ đi kiểm tra trực tiếp công tác chuẩn bị cho đêm thi thứ 2 DIFF 2018 diễn ra vào tối 26-5 với phần thi của hai đội pháo hoa Pháp và Mỹ.

HOÀNG LINH

;
.
.
.
.
.
.