Cảnh báo tình trạng tạo sốt ảo trên thị trường bất động sản

.

Cục Quản lý nhà và Thị trường bất động sản (Bộ Xây dựng) vừa đưa ra khuyến cáo về tình trạng đầu cơ tạo cơn sốt ảo đối với đất nền tại một số địa phương.

Cụ thể, trong thời gian qua thị trường đất nền tại một số khu vực ở nhiều địa phương như: Hà Đông - Hà Nội, Đà Nẵng,  Nha Trang - Khánh Hòa, Phú Quốc - Kiên Giang, Thành phố Hồ Chí Minh... diễn ra hết sức sôi động. Điều này khiến giá đất nền tăng cao tại các đô thị đang phát triển có các công trình hạ tầng đồng bộ, hoặc các khu vực có quy hoạch khu đô thị mới, khu công nghiệp, khu du lịch nghỉ dưỡng... gây nên tình trạng tăng giá chóng mặt.

Trước tình hình đó, Cục Quản lý nhà và Thị trường bất động sản có công văn trình Bộ trưởng Bộ Xây dựng ký gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương yêu cầu các địa phương khẩn trương kiểm tra, nắm bắt tình hình, làm rõ nguyên nhân gây ra biến động của thị trường. Tiến hành thanh tra và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm pháp luật về đất đai, về kinh doanh bất động sản và pháp luật có liên quan theo thẩm quyền, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân tạo nên các giao dịch ảo để kiếm lời.

Bên cạnh đó, Cục Quản lý nhà và Thị trường bất động sản cho rằng cần tập trung chỉ đạo các sở, ngành chức năng triển khai biện pháp cần thiết để ổn định thị trường như công khai các thông tin quy hoạch, định hướng phát triển hạ tầng... Đề xuất các biện pháp để ổn định thị trường, phòng ngừa và ngăn chặn hiện tượng đầu cơ, chuyển nhượng trái pháp luật.

Triệu Tùng

;
.
.
.
.
.
.