Kiểm soát trông giữ xe, hàng rong, ghe chở người xem pháo hoa

.

ĐNO - Sáng 26-5, UBND quận Sơn Trà tiến hành kiểm tra thực tế và chỉ đạo thực hiện các biện pháp khắc phục những tồn tại trong đêm trình diễn đầu tiên của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2018.

Từ 10 giờ trưa 26-5, một số hộ bán hàng rong và cho thuê ghế ngồi xem pháo hoa đã đổ về bờ đông sông Hàn.
Từ 10 giờ trưa 26-5, một số hộ bán hàng rong và cho thuê ghế ngồi xem pháo hoa đã đổ về bờ đông sông Hàn.

Trước đêm thi pháo hoa đầu tiên (tối 30-4), UBND quận Sơn Trà đã khảo sát, giao các địa phương tổ chức 17 điểm trông giữ xe tập trung và tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về địa điểm gửi xe và giá gửi xe.

Tuy vậy, trong đêm trình diễn pháo hoa đầu tiên, trên địa bàn quận có đến 180 điểm trông giữ xe, trong đó, 105 điểm có đăng ký, phát sinh 75 điểm.

Quận Sơn Trà cũng đã tiếp nhận thông tin người dân phản ánh qua đường dây nóng về một số điểm giữ xe tăng giá (điểm giữ xe tập trung Khu công nghiệp Đà Nẵng, Đài phát sóng An Hải, đầu đường Lê Văn Duyệt và đầu đường Trần Hưng Đạo thu tiền giữ xe máy với giá 10.000 đồng/lượt).

UBND quận Sơn Trà cho biết, đa số người dân và du khách vẫn gửi xe tại các điểm giữ xe của hộ dân ở gần khu vực khán đài xem pháo hoa mà ít gửi ở 17 điểm đã quy hoạch. Vẫn còn xảy ra tình trạng tăng giá giữ xe, công tác triển khai bình ổn giá và kiểm soát dịch vụ giữ xe có lúc còn bị động, gặp nhiều khó khăn.

Công tác bảo đảm trật tự đô thị ở khu vực đường Trần Hưng Đạo từ cầu Rồng đến đường Vân Đồn được kiểm soát đến 19 giờ, nhưng sau đó, lực lượng chức năng không thể xử lý hết các đối tượng buôn bán hàng rong len lỏi giữa người dân và du khách.

Đặc biệt, đã xảy ra tình trạng sử dụng bạt cho thuê chỗ ngồi với giá từ 20.000-70.000 đồng/người, địa điểm phức tạp nhất là khu vực gần khán đài xem pháo hoa.

Đối với công tác bảo vệ dưới nước, Đồn Biên phòng Sơn Trà đã phát hiện 30 phương tiện (21 phương tiện của Đà Nẵng, 7 phương tiện của Quảng Nam và 2 phương tiện của tỉnh Thừa Thiên Huế) chở người đi xem pháo hoa không đúng quy định.

Ngoài ra, lực lượng chức năng còn vận động, ngăn chặn hơn 40 phương tiện không có số tàu, 4 thuyền thể thao kayak ra khỏi khu vực cấm trong thời gian trình diễn pháo hoa.

Để khắc phục các tồn tại trên, Phó Chủ tịch UBND quận Sơn Trà Nguyễn Thành Nam giao UBND phường An Hải Bắc mời tổ trưởng tổ dân phố, bí thư chi bộ, cảnh sát khu vực và các hộ dân cho thuê bạt, ghế ngồi phục vụ xem pháo hoa ở vỉa hè đường Trần Hưng Đạo lên họp, tuyên truyền, yêu cầu chấm dứt các hành vi trên trong các đêm thi pháo hoa tiếp theo.

UBND phường An Hải Bắc, Nại Hiên Đông và các tổ kiểm tra, kiểm soát giá bố trí lực lượng kiểm soát, không để phát sinh các điểm giữ xe sau khán đài và các tuyến đường cấm; kiểm tra xử lý ngay những điểm giữ xe phát sinh, lập biên bản xử lý các hộ trông giữ xe không chấp hành theo quy định.

Đồn Biên phòng Sơn Trà tổ chức lực lượng tuần tra bảo đảm an ninh trật tự trên sông, kiểm soát không để các tàu, thuyền đón khách xem pháo hoa và bán vé sai quy định, đẩy đuổi các phương tiện ra khỏi khu vực cấm.

Ông Cao Đình Hải, Phó Chánh văn phòng HĐND và UBND quận Sơn Trà cho biết: “Trong sáng 26-5, lãnh đạo UBND quận đã kiểm tra và chỉ đạo các đơn vị, địa phương rà soát công tác chuẩn bị cho đêm thứ 2 của DIFF 2018, nhất là kiểm soát các điểm trông giữ xe, địa điểm cho thuê bạt và ghế ngồi xem pháo hoa, ghe thuyền chở khách xem pháo hoa sai quy định”.

Bài và ảnh: HOÀNG HIỆP

;
.
.
.
.
.
.