Tạo điều kiện cho doanh nghiệp hoạt động mua, bán hàng hóa

Ngày 11-5, tại Đà Nẵng, Bộ Công thương tổ chức hội nghị phổ biến Nghị định số 51/2018/NĐ-CP ngày 9-4-2018 của Chính phủ; sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 158/2006/NĐ-CP ngày 28-12-2006 quy định chi tiết Luật Thương mại về hoạt động mua, bán hàng hóa qua Sở Giao dịch hàng hóa.

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động của doanh nghiệp DN trong lĩnh vực Sở Giao dịch hàng hóa, Nghị định số 51/2018/NĐ-CP đã được Bộ Công thương xây dựng, trình Chính phủ ban hành ngày 9-4-2018 nhằm sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 158/2006/NĐ-CP đã không còn phù hợp.

Cụ thể, nghị định này cho phép các Sở Giao dịch hàng hóa Việt Nam liên thông với những Sở Giao dịch hàng hóa thế giới, cũng như thành viên các Sở Giao dịch hàng hóa thế giới sẽ giúp thúc đẩy tiến trình hội nhập của các Sở Giao dịch hàng hóa Việt Nam nhanh hơn, theo kịp sự phát triển của thị trường thế giới. Nghị định thay đổi căn bản nội dung khi cho phép các Sở Giao dịch hàng hóa được niêm yết giao dịch tất cả các mặt hàng mà Nhà nước không cấm và những mặt hàng kinh doanh có điều kiện, trong đó có các mặt hàng Việt Nam có thế mạnh xuất khẩu và những mặt hàng Việt Nam có nhu cầu nhập khẩu lớn để phục vụ sản xuất kinh doanh.

Với sự thay đổi này, hoạt động của Sở Giao dịch hàng hóa Việt Nam với những công cụ chống biến động giá sẽ giúp DN thúc đẩy hoạt động sản xuất - kinh doanh, giúp DN nâng cao vị thế ở thị trường trong nước và thế giới, góp phần tăng trưởng kinh tế, bình ổn thị trường...

DIỆP NHƯ

;
.
.
.
.
.
.