Ô-tô ồ ạt giảm kịch sàn hơn 100 triệu đồng/chiếc

.

Mặc dù thị trường ô tô trồi sụt doanh số và khó lường về giá cả nhưng trong thời gian gần đây, hàng loạt hãng xe trong nước đã tuyên bố giảm giá nhiều dòng xe. Mức giá giảm thấp nhất là 25 triệu đồng/chiếc, cao nhất lên đến hơn 100 triệu đồng/chiếc.

Dòng xe có mức giá giảm nhiều nhất phải kể đến Nissan Teana. Tháng 6 này mẫu xe đối thủ của Mazda 6 và Toyota Camry tuyên bố giảm trên 100 triệu đồng, từ mức bán lẻ 1,299 tỷ đồng xuống còn 1,195 tỷ đồng, trong khi đó mức giá bán loại xe này trong năm 2017 vào khoảng gần 1,5 tỷ đồng. Sau khi thực hiện khoảng 3 lần giảm giá, mức giá xe Teana đến thời điểm hiện tại đã giảm gần 300 triệu đồng, một mức giảm rất mạnh.

Nhiều hãng xe trong nước giảm giá trong tháng 6, đón đầu cuộc giảm giá có thể được dự đoán diễn ra ngay trong tháng 6 hoặc từ tháng 7 trở đi khi xe nhập đổ bộ nhiều vào thị trường Việt Nam.
Nhiều hãng xe trong nước giảm giá trong tháng 6, đón đầu cuộc giảm giá có thể được dự đoán diễn ra ngay trong tháng 6 hoặc từ tháng 7 trở đi khi xe nhập đổ bộ nhiều vào thị trường Việt Nam.

Thương hiệu xe có nhiều mẫu giảm giá nhất thị trường hiện nay thuộc về Chevrolet. Trong tháng 5 và tháng 6, các loại xe được giảm giá nhanh, nhiều nhất thuộc về Chevrolet Trailblazer khi cả ba phiên bản đều được giảm giá.

Phiên bản SUV cao cấp nhất Trailblazer 2.8 4x4 AT LTZ có mức giảm hơn 80 triệu đồng, xuống chỉ còn hơn 995 triệu đồng, lợi thế cạnh tranh hơn hẳn Fortuner và CRV, hai mẫu đang được nhiều người đón mua lớn.

Phiên bản Trailblazer 2.5 4x2 MT LT giảm 50 triệu đồng, xuống còn gần 810 triệu đồng, phiên bản thấp nhất là Trailblazer 2.5 VGT 4x2 AT LT được giảm 30 triệu đồng, bán ở mức gần 870 triệu đồng, cạnh tranh cả với các phiên bản xe bán tải.

Ngoài ra, Chevrolet còn giảm giá các dòng xe nhỏ như Aveo và Spark, chiếc sedan Chevrolet Aveo LT giảm giá xuống còn 399 triệu đồng, giảm 40 triệu đồng so với trước. Chevrolet Aveo bản LTZ có giá bán 435 triệu đồng, mức giảm 60 triệu đồng so với trước đây.

Các dòng xe này hiện đã và đang cạnh tranh trực tiếp với các dòng sản phẩm của Mitsubishi như Attrage và Mirage và lợi thế hơn hẳn Toyota Vios về giá bán.

Các mẫu xe nhỏ Spark dù đã rẻ còn được giảm giá rất mạnh. Cụ thể mẫu Spark Duo LS giảm 30 triệu đồng, giá bán hiện tại chỉ còn gần 269 triệu đồng, bản cao cấp nhất cũng chỉ có giá bán gần 320 triệu đồng. Mức giá này cạnh tranh so với Kia Morning và Hyundai Grand i10 cùng bản hatchback.

Trong khi đó, bản sedan Chevrolet Cruze cạnh tranh với Mazda 2, 3 và Honda City, Kia Cerato cũng có mức giá khá mềm, phiên bản thấp nhất của dòng xe này có giá bán lần lượt là 539 triệu đồng đến 649 triệu đồng, mức giảm giá 50 triệu đồng/chiếc.

Hiện Chevrolet là thương hiệu giảm toàn hệ thống, hàng loạt mẫu mã xe đều được giảm giá, các mẫu xe bán tải Colorado được giảm giá từ 30 đến 50 triệu đồng/chiếc.

Hai thương hiệu xe lớn là Toyota và Ford thời gian gần đây cũng giảm giá khá nhiều dòng xe. Ford Focus, Ecoboost, Fiesta là ba mẫu đang được giảm giá khá mạnh từ 27 đến gần 60 triệu đồng chiếc.

Giá bán thấp nhất của dòng Ecoboost là 599 triệu đồng, giảm 27 triệu đồng; Hai bản xe Ecoboost Titanium 4 cửa và 1.5L Ecoboots Sport+ có giá bán hơn 735 triệu đồng, giảm 35 triệu đồng.

Mẫu xe Fiesta giảm giá cao nhất từ 50 đến gần 60 triệu đồng, mức giá thấp nhất được bán 515 triệu đồng, cao nhất hiện được bán 520 triệu đồng.

Ông lớn khác là Toyota cũng giảm giá một số mẫu xe, trong đó có Vios và Innova được giảm từ 40 đến gần 50 triệu đồng.

Phiên bản Vios bản số sàn giảm giá còn 498 triệu đồng, bản 1.5E có giá bán 520 triệu đồng, còn giá bán bản cao cấp nhất có giá bán 586 triệu đồng. Dòng xe Innova bản E có giá bán thấp nhất hiện nay là 660 triệu đồng, giá bản V có giá cao nhất là 945 triệu đồng.

Theo Dân trí

;
.
.
.
.
.
.