Thị trường sôi động cùng World Cup 2018

.

Những trận bóng đá mở màn cho World Cup 2018 đã cận kề, không chỉ các siêu thị, cửa hàng kinh doanh ti-vi, máy chiếu chạy đua khuyến mãi, mà các chủ nhà hàng, quán cà-phê cũng chộn rộn chuẩn bị đón khách. Đi kèm đó, các dịch vụ “ăn theo” trái bóng cũng hết sức sôi động.

Quán cà-phê phục vụ bóng đá sẵn sàng trước giờ mở màn World Cup.
Quán cà-phê phục vụ bóng đá sẵn sàng trước giờ mở màn World Cup.

Qua ghi nhận tại một số siêu thị điện máy ở thành phố Đà Nẵng, đón đầu cơ hội kinh doanh từ vài tháng trước, nhiều cửa hàng đã trưng bày các dòng ti-vi mẫu mã mới của các thương hiệu lớn.

Nhằm kích thích sức mua và tạo ra nhiều sự lựa chọn cho khách hàng, các trung tâm điện máy như Điện Máy Xanh, Trần Anh hay Nguyễn Kim đều đưa ra những gói khuyến mãi “khủng”. Điện Máy Xanh có chương trình “Cuồng nhiệt cùng bóng đá – Mua ti-vi trúng Ducati” cùng hàng loạt khuyến mãi như:

Tặng 3 bộ ứng dụng giải trí trên ti-vi (1 năm sử dụng ứng dụng film+, miễn phí sử dụng ứng dụng Pop Kids, Home Karaoke), ưu đãi 20 - 30% khi mua các loại loa kèm theo; Nguyễn Kim có chương trình khuyến mãi “Cuồng nhiệt cùng World Cup” với mức giảm thêm từ 100 ngàn đến 5 triệu đồng khi thanh toán qua mã QR, visa và thẻ ngân hàng.

Siêu thị điện máy Chợ Lớn đang thực hiện chương trình bán hàng ti-vi “Khởi động WC 2018” dành cho nhóm ti-vi có kích thước từ 40 – 65 inch với mức giảm 12% theo giá niêm yết, chưa kể giảm thêm 8% dành cho khách hàng mua trực tuyến.  

Theo đó, mức giá ti-vi có sự phân khúc rõ ràng tùy theo kích thước và công nghệ. Ti-vi có kích thước 32-43 inch dao động từ 3 triệu đồng đến dưới 18 triệu đồng, ti-vi 44-55 inch dao động từ 10 triệu đồng đến 72 triệu đồng, ti-vi trên 55 inch có giá trên 22 triệu đồng.

Không chỉ các siêu thị điện máy, các trang thương mại điện tử cũng giảm giá từ 20% trở lên cho sản phẩm ti-vi, giao hàng miễn phí và được tặng đồ dùng gia dụng, phiếu giảm giá để mua các sản phẩm gia dụng khác…

Trước sự “đổ bộ” của những dòng sản phẩm mới, nhiều siêu thị điện máy đã tăng cường nhân viên tư vấn, hỗ trợ kịp thời cho khách tham quan và mua sắm. Dù chưa thống kê cụ thể số lượng ti-vi bán ra, nhưng các cửa hàng, trung tâm điện máy đều bày tỏ phấn khởi.

Ông Lê Đức Bảy, Giám đốc maketing Vietronimex Đà Nẵng nhìn nhận, lượng khách hàng mua ti-vi tại siêu thị Vietronimex mấy ngày nay tăng lên thấy rõ. Một phần là nhờ Đài Truyền hình Việt Nam đã chính thức có bản quyền phát sóng tất cả các trận đấu của World Cup. Giới kinh doanh dịch vụ cũng cho rằng, nếu bản quyền được công bố sớm hơn thì các nhà bán lẻ điện máy không phải “đứng ngồi không yên” như trước đó.

Dịch vụ nóng từng ngày

Bên cạnh đó, nhu cầu mua và thuê các trang, thiết bị phục vụ cho môn thể thao “vua” có chuyển động tương đối lớn. Mặc dù đã chuẩn bị từ sớm, nhưng nhiều đơn vị vẫn không có đủ số lượng thiết bị phục vụ khách hàng.

Anh Nguyễn Ngọc Hiển, đại diện Công ty TNHH Giải pháp nghe nhìn Ngọc Hiển chia sẻ: “So với 4 năm trước, nhu cầu của khách hàng năm nay tăng lên đáng kể. Đặc biệt là mặt hàng máy chiếu và màn hình LED. Vì số lượng đơn hàng khá nhiều nên nhân viên của chúng tôi tích cực giao hàng và lắp đặt cho các đơn vị.

Nhiều khách hàng không thuê được máy chiếu nên mua luôn”. Qua khảo sát, giá của một bộ máy chiếu (máy chiếu, màn hình chiếu) dao động từ 15 – 23 triệu đồng; giá thuê của máy chiếu tầm 500.000 – 1.000.000 đồng trên một ngày. Màn hình LED có giá trung bình từ 700.000 – 800.000 đồng/m2. Ngoài ra, nhiều khách hàng thường thuê thêm các thiết bị âm thanh, ánh sáng phục vụ cho mùa World Cup năm nay.

Theo đại diện các cửa hàng kinh doanh dụng cụ, trang phục thể thao tại Đà Nẵng, từ vài ngày nay, nhu cầu được sở hữu những bộ trang phục in họa tiết, logo World Cup 2018 khá lớn. Đa phần khách hàng đến đều “trắng tay” ra về vì không có hàng.

Cũng theo các cửa hàng, trang phục của các đội bóng tham gia World Cup 2018 đang được nhiều người ưa chuộng. Nhân viên Cửa hàng dụng cụ thể thao Kim Liên (đường Ngô Gia Tự) nói: “Mấy ngày nay, khách hỏi về áo quần thể thao họa tiết World Cup rất nhiều, nhưng chúng tôi không có hàng để bán. Trong vòng tuần sau, cửa hàng chúng tôi sẽ nhập về”.

Để có được những bộ trang phục mùa World Cup 2018, nhiều người phải đặt hàng qua mạng. Anh Trương Minh Hiếu (quận Hải Châu) bày tỏ: “Mình đã đi khắp các cửa hàng ở Đà Nẵng để tìm mua áo quần thể thao mùa World Cup nhưng không có. Qua tìm hiểu, các cửa hàng ở Hà Nội hay Thành phố Hồ Chí Minh đều đã có những mặt hàng này. Hiện tại, mình đã đặt hàng qua mạng”.

Trong khi đó, các điểm kinh doanh dịch vụ cà-phê – bóng đá ở Đà Nẵng cũng chộn rộn không khí chuẩn bị, song hành mùa World Cup 2018. Chị Thu Hồng, chủ quán cà-phê Long (đường Ngô Quyền, quận Sơn Trà) nói:

“Để chuẩn bị cho mùa World Cup 2018, quán tôi tăng cường thêm nhân viên phục vụ cho ca đêm, trang trí quán cho đẹp hơn với những tờ lịch World Cup cỡ lớn để khách hàng tiện theo dõi các trận đấu. Quán đã đầu tư thêm một cái ti-vi tầm 50 inch và một số bàn ghế để phục vụ nhu cầu của khách”.

Còn anh Hồ Thu, chủ quán cà-phê gần Trường ĐH Bách khoa (ĐH Đà Nẵng) chia sẻ: “World Cup 4 năm mới tổ chức một lần nên những người làm dịch vụ cà-phê bóng đá như tôi phải tranh thủ thu hút khách hàng về quán mình. Ban đầu tôi tính chỉ đầu tư 1 cái ti-vi cỡ lớn, nhưng suy đi tính lại thôi thì cứ mua một lèo 3 cái phục vụ cho hoành tráng”.

Không chỉ những quá cà-phê bóng đá, những quán ăn, nhà hàng, khách sạn trên địa bàn cũng hăm hở, chờ đợi sức hấp dẫn từ trái bóng có thể đem lại doanh thu khả quan. Chủ nhà hàng Minh Mập (quận Liên Chiểu) cho biết, sau khi nâng cấp, sửa lại quán đúng vào dịp này, anh đã tuyển thêm đầu bếp, nhân viên các vị trí cũng như lên kế hoạch tăng cường thực đơn các món ăn để thu hút khách. Nhiều quán nhậu đã in băng rôn “phục vụ bóng đá” cùng với chương trình khuyến mãi “uống 5 tặng 1”…

Diệp Như - Văn Hoàng

;
.
.
.
.
.
.