Việt Nam tham gia hơn 200 gian hàng tại Hội chợ EXPO lần thứ 5

.

Sáng 14-6, tại thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc khai mạc Hội chợ triển lãm Trung Quốc - Nam Á(EXPO) lần thứ 5 và Hội chợ xuất nhập khẩu Côn Minh lần thứ 25. Đây là hội chợ thường niên do Bộ Thương mại Trung Quốc và chính quyền tỉnh Vân Nam tổ chức.

Tham dự hội chợ có ông Hồ Xuân Hoa, Phó Thủ tướng nước CHND Trung Hoa, lãnh đạo chính phủ các nước Afganistan, Lào, Campuchia, Myanmar... Đoàn Việt Nam do Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam cùng lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương đã đến dự .

Hội chợ EXPO lần này có quy mô  lớn nhất từ trước đến nay, trên diện tích 190.000m2, với  sự tham gia của 3.800 doanh nghiệp đến từ 87 quốc gia và vùng lãnh thổ; với 8.500 gian hàng. Trong đó nước chủ nhà Trung Quốc có số doanh nghiệp tham gia lớn nhất; khu vực Nam Á có 526 doanh nghiệp; khu vực Đông Nam Á có 513 doanh nghiệp. Hội chợ tập trung giới thiệu 8 ngành nghề chính gồm du lịch, nông nghiệp sạch, dệt may, vật liệu xây dựng, y tế, văn hóa  và giáo dục

Đoàn doanh nghiệp Việt Nam tham gia hội chợ với hơn 200 gian hàng của 19 doanh nghiệp đến từ 16 tỉnh, thành như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Tuyên Quang, Lai Châu, Yên Bái, Bắc Ninh, Thái Nguyên... với các sản phẩm có thế mạnh xuất khẩu tại thị trường Trung Quốc như hải sản, hạt điều, hạt tiêu, cà-phê, trái cây và các sản phẩm thủ công mỹ nghệ... Các gian hàng Việt Nam được bài trí đẹp mắt, đảm bảo thương hiệu sản phẩm Việt Nam, nâng cao hình ảnh quốc gia

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh: Thông qua hội chợ lần này, Việt Nam mong muốn đẩy mạnh quan hệ hợp tác giao thương kinh tế với Trung Quốc và các nước Nam Á. Việt Nam luôn là một trong những thành viên tích cực nhất, đóng góp chung vào sự thành công của các kỳ hội chợ và cũng là thành viên đã đưa ra nhiều sáng kiến nhằm tăng cường sự hợp tác cùng phát triển, thịnh vượng giữa các nước trong khu vực ASEAN và ASEAN-Trung Quốc.

CHUNG ANH - LÊ HOA

;
.
.
.
.
.
.