Chỉ số sản xuất công nghiệp Hà Tĩnh dẫn đầu cả nước nhờ Formosa

.

Báo cáo tình hình Kinh tế - Xã hội tháng Bảy từ Tổng cục Thống kê cho thấy, chỉ số sản xuất công nghiệp trong tháng đạt mức tăng trưởng cao và đạt 14,3% so với cùng kỳ năm 2017. Tính chung 7 tháng, chỉ số toàn ngành tăng 10,9% và cao hơn mức tăng 7,1% cùng kỳ năm 2017.

(Ảnh minh họa. Nguồn: TTXVN)
(Ảnh minh họa. Nguồn: TTXVN)

Theo đó, chỉ số sản xuất công nghiệp tại các địa phương đã đều tăng so với cùng kỳ. Sau 7 tháng của năm, Hà Tĩnh đã dẫn đầu cả nước với mức tăng mạnh mẽ 149,3%, nhờ vào sự đóng góp lớn từ Tập đoàn Formosa. 

Đứng thứ hai là Thanh Hóa với khoảng cách rất xa, có mức tăng 28% và đóng góp chủ yếu đến từ Công ty Lọc hóa dầu Nghi Sơn (bắt đầu đi vào hoạt động). Bên cạnh đó, các thành phố lớn cũng duy trì các mức tăng trưởng khá ổn định, cụ thể Hà Nội tăng 7,6%, Thành phố Hồ Chí Minh tăng 7,3%, Hải Phòng tăng 24,2%, Bắc Ninh tăng 19,5%...

Trong bảy tháng, các sản phẩm công nghiệp có mức tăng cao so với cùng kỳ là mặt hàng sắt, thép thô tăng 41,1%, xe chở khách tăng 32,9%, khí hóa lỏng (LPG) tăng 32,7%, vải dệt từ sợi tổng hợp tăng 19,1%...

Cùng với sự gia tăng ấn tượng của chỉ số công nghiệp, số lượng việc làm trong trong các doanh nghiệp tại thời điểm ngày 1-7 đã tăng 3% so với cùng kỳ, trong đó khu vực doanh nghiệp Nhà nước tăng 0,3%, ngoài Nhà nước tăng 3,6% và doanh nghiệp đầu tư trực tiếp nước ngoài tăng 3,1%.

Theo Vietnam+

;
.
.
.
.
.
.