Dự án khách sạn TMS Luxury Đà Nẵng: Nhiều lần vi phạm trật tự xây dựng

.

Ngày 26-8, UBND quận Ngũ Hành Sơn cho biết, vừa có Công văn số 1851/UBND-VP ngày 24-8-2018 giao UBND phường Mỹ An và Đội Kiểm tra quy tắc đô thị quận kiểm tra, xử lý việc thi công công trình khách sạn TMS Luxury Đà Nẵng (lô A3, đường Võ Nguyên Giáp, phường Mỹ An) làm rơi vật liệu xuống nhà hàng bên cạnh, gây mất an toàn đối với nhân viên nhà hàng và thực khách.

Trước đó, chủ đầu tư và nhà thầu thi công công trình này bị xử phạt 3 lần vì xả nước thải vào hệ thống thoát nước của thành phố và xây dựng sai phép.

Công trình khách sạn TMS Luxury Đà Nẵng có quy mô 2 tầng hầm và 25 tầng nổi do Công ty CP TMS Hotel Đà Nẵng làm chủ đầu và Công ty CP Xây dựng Hồng Trí Việt là nhà thầu thi công. Tháng 8-2017, Sở Xây dựng 2 lần xử phạt nhà thầu và chủ đầu tư của công trình với số tiền tổng cộng 14 triệu đồng vì xả nước thải vào hệ thống thoát nước của thành phố.

Đến ngày 11-6-2018, UBND quận Ngũ Hành Sơn ban hành Quyết định số 2109/QĐ-XPVPHC xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 40 triệu đồng đối với Công ty CP TMS Hotel Đà Nẵng vì thi công công trình khách sạn TMS Luxury sai nội dung giấy phép xây dựng được cấp.

Theo đó, xây dựng thêm 1 phòng điều hành xử lý nước thải tại tầng hầm B2; mở rộng thêm lô gia tại tầng 3; khu gym và spa ở tầng 13 có sự thay đổi và bổ sung thêm lô gia; xây dựng tăng thêm 10 phòng (1 phòng/tầng) ở tầng từ 14-23; mở rộng khu vực hồ bơi và vươn thêm 2m ở tầng 24…

UBND quận Ngũ Hành Sơn buộc chủ đầu tư dừng thi công công trình và làm thủ tục đề nghị cơ quan có thẩm quyền điều chỉnh giấy phép xây dựng.

Tuy nhiên, từ giữa tháng 7-2018 đến nay, trong quá trình thi công công trình này, nhiều vật như: thanh sắt, cây gỗ… từ công trình rơi xuống nhà hàng X.C ở kế bên làm thủng mái che, bể kính cường lực… nên chủ nhà hàng rất lo lắng về an toàn tính mạng của mình cũng như nhân viên và thực khách.

Theo UBND phường Mỹ An, công trình này nhiều lần vi phạm quy định về an toàn lao động, gây nguy hiểm cho người và công trình kế bên. Đối với các công trình cao tầng, khi thi công phải có giá hứng vật liệu rơi vãi, nhưng chủ đầu tư dự án và nhà thầu không làm. Mới đây, ngày 21-8, lực lượng chức năng phường và quận cũng đã lập biên bản vi phạm của dự án.

HOÀNG HIỆP

;
.
.
.
.
.
.