Xúc tiến mở đường bay thẳng Đà Nẵng-Xiêm Riệp (Campuchia)

.

Chiều 6-8, Bộ Du lịch Campuchia phối hợp với Sở Du lịch thành phố tổ chức chương trình xúc tiến du lịch tại Đà Nẵng.

Tại buổi xúc tiến, đại diện Bộ Du lịch Campuchia giới thiệu và mời các đơn vị lữ hành trên địa bàn thành phố tham gia trải nghiệm tại các điểm đến, các tour, tuyến và sản phẩm du lịch của Campuchia; thông tin về định hướng phát triển trong thời gian tới của ngành du lịch nước này nhằm tăng cường nguồn khách từ điểm đi Đà Nẵng cũng như kết nối, mở rộng ra các tỉnh miền Trung- Tây Nguyên, góp phần tạo sự gắn kết hơn nữa trong phát triển du lịch của 3 nước Lào - Việt Nam - Campuchia.

Hiện nay, dịch vụ tour từ điểm đi Đà Nẵng tới điểm đến Campuchia có 3 hình thức gồm: bay quá cảnh từ Đà Nẵng tới Phnôm Pênh hoặc Xiêm Riệp, từ Đà Nẵng bay vào TP. Hồ Chí Minh rồi qua Xiêm Riệp và Đà Nẵng đi qua cửa khẩu Lao Bảo (Quảng Trị) - qua Xiêm Riệp bằng đường bộ.

Theo đánh giá của các hãng lữ hành Đà Nẵng, thời gian qua, số lượng khách đăng ký tham quan các điểm đến của thị trường Campuchia giảm sút, nguyên nhân quan trọng là chưa có đường bay thẳng từ Đà Nẵng sang các điểm đến du lịch nổi tiếng của nước này như Phnôm Pênh hoặc Xiêm Riệp, khiến việc di chuyển khá bất tiện. Về điều này, đại diện Bộ Du lịch Campuchia cho biết đang xúc tiến liên hệ mở đường bay trực tiếp từ Đà Nẵng – Xiêm Riệp.

HOÀNG LINH
 

;
.
.
.
.
.
.