Dự án Phú Gia Compound chưa đủ điều kiện mở bán

.

ĐNO - Sở Xây dựng Đà Nẵng vừa ban hành Công văn số 9810/SXD-QLN ngày 23-10-2018 gửi Công ty TNHH Phú Gia Compound yêu cầu chủ dự án hoàn thành thủ tục pháp lý để được giao dịch bán nhà ở theo đúng quy định pháp luật về nhà ở và kinh doanh bất động sản.

Dự án Phú Gia Compound có diện tích 20.093m2 (tương ứng 2ha) tại số 126 đường Ông Ích Khiê, phường Tam Thuận, Thanh Khê, Đà Nẵng
Dự án Phú Gia Compound có diện tích 20.093m2 (tương đương 2ha) tại số 126 đường Ông Ích Khiêm

Văn bản của Sở Xây dựng căn cứ vào Điều 55 Luật Kinh doanh bất động sản và điểm b, khoản 2 Điều 19 Nghị định số 99/2015.

Ngoài ra, dự án này chưa được nghiệm thu để đưa công trình vào sử dụng, chưa được mở mua bán nhà trong dự án này. Sở Xây dựng yêu cầu chủ dự án phải hoàn thành các thủ tục pháp lý liên quan mới được mở bán cho khách hàng.

Dự án Phú Gia Compound có diện tích 20.093m2 (tương đương 2ha) tại số 126 đường Ông Ích Khiêm, phường Tam Thuận, Thanh Khê, Đà Nẵng.

Năm 2007, khu đất này được UBND thành phố chuyển quyền cho Công ty CP Thành phố Mặt trời với giá 100 tỷ đồng; sau đó dự án được chuyển nhượng lại cho Công ty TNHH Phú Gia Compound và Công ty CP Tập đoàn địa ốc Nova (Tập đoàn Novaland).

Từ tháng 10-2016, Tập đoàn Novaland đã mở bán, giao dịch bất động sản của dự án thông qua Văn phòng giao dịch bất động sản Novaland, đường Nguyễn Tất Thành, tại dự án Khu đô quốc tế thị Đa Phước (The Sunrise Bay).

Theo quy hoạch xây dựng, dự án được triển khai xây dựng nhà phố thương mại và nhà phố vườn theo mô hình compound (khép kín); bao gồm 3 block với 137 căn, trong đó có 10 căn nhà phố thương mại mặt tiền đường Ông Ích Khiêm và 127 căn nhà phố.

Dự án nhà phố Phú Gia Compound nằm trong số “9 dự án và 31 nhà công sản” thuộc diện thanh tra và điều tra của cơ quan chức năng có liên quan với vụ án ông Phan Văn Anh Vũ (Vũ "nhôm").

Hiện nay, dự án đang trong giai đoạn hoàn thiện và chuẩn bị đưa vào khai thác.

Ngày 25-10, đại diện Công ty TNHH Phú Gia Compound cho biết hoạt động đầu tư xây dựng và thực hiện nghĩa vụ của nhà đầu tư trong chuyển quyền sử dụng đất bảo đảm tính pháp lý.

Hoạt động kinh doanh bất động sản (mua bán nhà ở) dừng lại ở giao dịch hợp đồng góp vốn có tính thỏa thuận giữa chủ đầu tư với khách hàng.

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Nam, Phó Giám đốc Sở Xây dựng cho rằng: "Dự án này hiện chưa được nghiệm thu công trình để đưa vào sử dụng, chưa cấp quyền sử dụng đất (sổ đỏ) và chưa có văn bản đồng ý của Sở Xây dựng cũng như các thủ tục khác. Do đó, Sở Xây dựng gửi văn bản để nhắc nhở chủ đầu tư cần hoàn thiện các thủ tục theo quy định".

Cẩm Kim

;
.
.
.
.
.
.
.