Hơn 250 ý tưởng khởi nghiệp của phụ nữ được hỗ trợ

Sáng 2-10, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) thành phố tổ chức Ngày hội khởi nghiệp bao gồm 2 hoạt động chính: thuyết trình về ý tưởng, kế hoạch kinh doanh và trưng bày, giới thiệu, bán các sản phẩm nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, nghề truyền thống, thực phẩm sạch được sản xuất, kinh doanh từ các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, mô hình kinh tế do phụ nữ làm chủ.

Hội LHPN thành phố cho biết, thực hiện đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp”, 2 năm qua (2017-2018), hơn 250 ý tưởng khởi nghiệp của phụ nữ trên địa bàn thành phố đã được hỗ trợ bằng nhiều hình thức và giải pháp. Hội LHPN đã giải ngân gần 58,5 tỷ đồng từ nguồn Quỹ hỗ trợ phụ nữ phát triển cho hơn 2.480 phụ nữ vay phát triển kinh tế, khởi sự kinh doanh. Bên cạnh đó, các cấp Hội đã tín chấp cho 11.096 hộ vay vốn của Ngân hàng Chính sách xã hội thành phố với tổng cộng hơn 346,4 tỷ đồng để phát triển kinh tế gia đình.

Phát biểu tại ngày hội, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đặng Việt Dũng đánh giá cao những kết quả đạt được của Hội LHPN thành phố và các cấp Hội trong việc thực hiện đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp”. Qua đề án này đã xuất hiện nhiều mô hình khởi nghiệp, nhiều tấm gương phụ nữ với những cách làm hay, mang lại hiệu quả kinh tế, góp phần nâng cao đời sống, vươn lên thoát nghèo bền vững, tạo việc làm cho phụ nữ địa phương. Tuy nhiên, để các ý tưởng khởi nghiệp thành công, ông Đặng Việt Dũng nhấn mạnh, các cấp Hội Phụ nữ cần thường xuyên quan tâm, động viên, hỗ trợ để hội viên tiếp cận tốt hơn với nguồn vốn, thị trường nhằm phát triển sản phẩm; đồng thời, chính các chị em cũng cần quyết tâm cao để theo đuổi ý tưởng kinh doanh, góp sức vào phong trào khởi nghiệp của toàn thành phố, mong rằng ngày càng nhiều doanh nghiệp mới được thành lập do phụ nữ đứng đầu.

Dịp này, UBND thành phố tặng bằng khen cho 5 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện đề án “Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế” năm 2017.

THANH TÌNH

;
.
.
.
.
.
.