Không đóng hầm Hải Vân do nợ tiền điện

.

ĐNO - Trước thông tin “hầm Hải Vân sẽ bị đóng cửa vì cắt điện”, ngày 29-10, Giám đốc Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng (gọi tắt là Điện lực Đà Nẵng) Ngô Tấn Cư khẳng định: "Đây là thông tin không đúng".

Hầm Hải Vân hướng từ thành phố Đà Nẵng đi Huế. (Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN)
Hầm Hải Vân hướng từ thành phố Đà Nẵng đi Huế. (Ảnh: TTXVN)

Ông Ngô Tấn Cư xác nhận, đây không phải lần đầu tiên Công ty CP Quản lý và Khai thác hầm đường bộ Hải Vân (HAMADECO) nợ tiền điện và Điện lực Đà Nẵng không có ý định cắt điện cung cấp cho hầm Hải Vân.

“Hầm Hải Vân nằm trên con đường huyết mạch Bắc Nam trên quốc lộ 1A nên thông tin chúng tôi cắt điện cung cấp và hầm Hải Vân phải đóng cửa là không đúng”, ông Ngô Tấn Cư nói.

Theo thông tin từ Điện lực Đà Nẵng, HAMADECO hiện vẫn chưa thanh toán hơn 2,6 tỷ đồng tiền điện của tháng 9 và tháng 10. Cụ thể, HAMADECO đang nợ hơn 2,649 tỷ đồng, trong đó, nợ tiền kỳ 3 tháng 9 là hơn 694 triệu đồng, kỳ 1 tháng 10 là hơn 741 triệu đồng, kỳ 2 tháng 10 là hơn 536 triệu đồng và kỳ 3 tháng 10 là hơn 677 triệu đồng.

Trước đó, ngày 30-8, ông Ngô Xuân Hưởng, Tổng Giám đốc HAMADECO đã có văn bản gửi Công ty CP Đầu tư Đèo Cả về việc này.

Cụ thể, theo nội dung hợp đồng giữa HAMADECO và Công ty CP Đầu tư Đèo Cả, HAMADECO đã thực hiện công tác quản lý, vận hành và bảo dưỡng hầm Hải Vân 1 thường xuyên, đáp ứng đủ yêu cầu theo nội dung hợp đồng đã ký kết... Tuy nhiên, đến nay, Công ty CP Đầu tư Đèo Cả mới thanh toán cho HAMADECO chí phí quản lý vận hành hầm đến quý 1-2018.

Việc Công ty CP Đầu tư Đèo Cả chưa thanh toán chi phí quản lý vận hành hầm Hải Vân 1 gây khó khăn cho hoạt động công ty và không có nguồn thanh toán nên Điện lực Đà Nẵng có nhiều văn bản đòi nợ và xem xét việc cắt điện.

HAMADECO đề nghị Công ty CP Đầu tư Đèo Cả thanh thoán chi phí vận hành hầm còn lại quý 2 và 2 tháng của quý 3 cho công ty. Nếu chậm trễ, khả năng gián đoạn công tác quản lý, vận hành hầm Hải Vân 1, HAMADECO hoàn toàn không chịu trách nhiệm.

PHƯƠNG UYÊN

;
.
.
.
.
.
.