"Món quà vô giá" của doanh nghiệp

.

Công ty TNHH Kamui Việt Nam là một điển hình trong công tác chăm lo tốt đời sống người lao động (NLĐ). Đây là một trong 27 doanh nghiệp tiêu biểu được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố vinh danh tại “Lễ tôn vinh doanh nghiệp chăm lo tốt đời sống NLĐ” lần thứ 3, năm 2018 vừa qua.

Công ty TNHH Kamui Việt Nam luôn quan tâm chăm lo bữa ăn ca cho người lao động.
Công ty TNHH Kamui Việt Nam luôn quan tâm chăm lo bữa ăn ca cho người lao động.

Công ty TNHH Kamui Việt Nam có 100% vốn đầu tư Nhật Bản, chuyên sản xuất và gia công các thiết bị trao đổi nhiệt. Hiện công ty có tổ chức Công đoàn trực thuộc Công đoàn Khu công nghiệp và chế xuất Đà Nẵng. Công ty này không ngừng mở rộng sản xuất, tạo ra các dòng sản phẩm mới, chất lượng phục vụ khách hàng với doanh thu năm sau cao hơn năm trước, riêng năm 2017 đạt hơn 20 tỷ đồng. Cùng với thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế, công ty cũng thực hiện các quy định của pháp luật, chăm lo đời sống đối với NLĐ. 100% NLĐ tại công ty được ký hợp đồng lao động và tham gia BHXH, BHYT, BHTN, trong đó, người sử dụng lao động đóng luôn cả phần của NLĐ; thu nhập bình quân của NLĐ đạt 8 triệu đồng/tháng. “Góp phần giải quyết việc làm cho NLĐ, đóng góp vào sự phát triển kinh tế-xã hội thành phố, chúng tôi cũng xác định yếu tố con người là vô cùng quan trọng, chính nhờ những nỗ lực lao động, sản xuất và gắn bó của NLĐ đã giúp doanh nghiệp từng bước ổn định sản xuất và phát triển. Đó là món quà vô giá mà chúng tôi sẽ tiếp tục gìn giữ để phát triển công ty lớn mạnh hơn”, ông Hashizume Kazuyoshi, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Kamui Việt Nam cho hay. Được biết, 100% người lao động tại công ty được ký hợp đồng lao động và tham gia BHXH, BHYT, BHTN; trong đó, công ty đóng luôn cả phần của NLĐ; thu nhập bình quân của NLĐ đạt 8 triệu đồng/người/tháng, tổ chức bữa ăn ca 28.000 đồng/suất; cho phép NLĐ nghỉ thêm 30 phút mỗi ngày làm việc; hỗ trợ tiền thuê nhà trọ 300.000 đồng/người/tháng và chi phí đi lại 300.000 đồng/người/tháng. Hằng năm, công ty tổ chức hội nghị NLĐ 6 tháng/lần; hằng tuần, tổ chức họp chuyên môn từ tổ đến toàn công ty để trao đổi về phương hướng sản xuất và giải quyết các vướng mắc; thông tin mới đều được thông báo rộng rãi bằng văn bản, niêm yết công khai tại bảng thông báo hoặc hệ thống thông tin nội bộ. Các chế độ, chính sách về lương, thưởng cuối năm, thưởng năng suất, chuyên cần cho NLĐ được công ty quan tâm thỏa đáng.

Anh Lê Tự Trí, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Kamui Việt Nam chia sẻ: “Chủ doanh nghiệp đã tạo mọi điều kiện tốt nhất để tổ chức Công đoàn tại cơ sở hoạt động. Doanh nghiệp đã phối hợp với Công đoàn cơ sở thực hiện tốt các chế độ chính sách đối với NLĐ. Công ty cùng với Công đoàn tổ chức tốt các phong trào thi đua lao động sản xuất. NLĐ được tạo điều kiện ra nước ngoài để học tập, nâng cao trình độ chuyên môn... Điều đó đã động viên tinh thần NLĐ thi đua lao động, tăng năng suất, mang lại hiệu quả cao trong sản xuất kinh doanh”.

Bài và ảnh: NGỌC CHÂN

;
.
.
.
.
.
.