Sai phạm tại khu phức hợp khách sạn Bạch Đằng: Phạt chủ đầu tư 110 triệu đồng

.

ĐNO - Ngày 29-10, Thanh tra Sở Xây dựng thành phố cho biết, các cơ quan chức năng thành phố đã tiến hành xử phạt hành chính tổng số tiền 110 triệu đồng đối với sai phạm liên quan đến khu phức hợp khách sạn tại địa chỉ 50 Bạch Đằng, phường Hải Châu 1, quận Hải Châu.

Sai phạm của khu phức hợp khách sạn Bạch Đằng gồm phần công trình xây dựng không phép và cho thuê các tầng trên trong khi phần đế của tòa nhà chưa được nghiệm thu (chủ đầu tư mới chỉ nghiệm thu nội bộ). Trong đó, phần xây dựng không phép bị xử phạt 40 triệu đồng, xử phạt 70 triệu đồng với lỗi công trình chưa được nghiệm thu đã tiến hành cho thuê.

Cũng theo Thanh tra Sở Xây dựng, tòa nhà này là công trình cấp 1 nên việc kiểm tra nghiệm thu phải do Bộ Xây dựng thực hiện.

Khu phức hợp này do Công ty CP Thương mại dịch vụ khách sạn Bạch Đằng làm chủ đầu tư, đang trong quá trình hoàn thiện. Sau khi phát hiện sai phạm, UBND thành phố đã giao UBND quận Hải Châu yêu cầu chủ đầu tư phải tháo dỡ.

Sau thời gian cơ quan chức năng cho phép (60 ngày), nếu chủ đầu tư không tự giác tháo dỡ sẽ bị cưỡng chế tháo dỡ theo quy định.

TRIỆU TÙNG

 

;
.
.
.
.
.
.
.