Cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi: Thay ngay nhà thầu nếu không bảo đảm tiến độ

.

Ngày 7-11, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Lê Đình Thọ kiểm tra thực địa công tác thi công khắc phục các hư hỏng và việc thi công các đường đấu nối, các nhánh rẽ trên cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi.  

Chỉ đạo tại nhánh rẽ vòng xoay cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi kết nối với đường Trị Bình-Dung Quất (huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi), Thứ trưởng Lê Đình Thọ yêu cầu Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), các nhà thầu, đơn vị giám sát, đơn vị thi công tập trung ngay lực lượng, triển khai thi công cả ngày lẫn đêm để hoàn thành dứt điểm nhánh rẽ này. Trước mắt, VEC nghiên cứu hỗ trợ thỏa đáng cho người dân có đất bị thu hồi, những hộ gia đình bị ảnh hưởng hoa màu; phối hợp với địa phương có các chính sách hỗ trợ ngay các trường hợp bị thu hồi đất. Các đơn vị chức năng tìm mọi giải pháp để triển khai thi công; nếu không bảo đảm tiến độ thi công thì thay ngay nhà thầu.

Kiểm tra tại điểm chui dưới đường cầu Kỳ Lam, thuộc thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam, Thứ trưởng Lê Đình Thọ đề nghị nhanh chóng giải phóng thi công các hạng mục còn dang dở, tiếp tục theo dõi nước đọng dưới đường chui, trả lời rõ những kiến nghị của người dân. Phần việc nào thuộc VEC thì nhanh chóng giải quyết, còn phần việc nào liên quan đến địa phương thì phối hợp, kiến nghị địa phương để giải quyết các kiến nghị của người dân. (THÀNH LÂN)

Bộ GTVT vừa có văn bản khẩn yêu cầu VEC khẩn trương khắc phục tồn tại, tư vấn rà soát, lập danh sách, đảm bảo yêu cầu kỹ thuật toàn bộ hỏng hóc phát sinh trên tuyến cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi trong tháng 11-2018.

Văn bản do Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể ký yêu cầu VEC trình Bộ GTVT các chủ trương gia hạn thời gian thực hiện hợp đồng đối với các gói thầu chưa hoàn thành, nhưng đã hết thời hạn thực hiện hợp đồng; khẩn trương thực hiện các thủ tục điều chỉnh thiết kế cơ sở, điều chỉnh tổng mức đầu tư dự án theo quy định.

Đối với các công trình cầu, cống chui dân sinh bị thấm nước, Bộ GTVT yêu cầu VEC chỉ đạo các nhà thầu, tư vấn khắc phục triệt để tình trạng đọng nước tại dải dừng xe khẩn cấp (vị trí tiếp giáp gờ chắn nước); đối với các hư hỏng mặt đường, VEC khẩn trương hoàn thành báo cáo tổng thể về công tác kiểm tra, đánh giá nguyên nhân, phạm vi sửa chữa và kết quả kiểm tra chất lượng sữa chữa mặt đường, chất lượng các lớp bê-tông nhựa mặt đường tại khu vực lân cận vị trí đã sửa chữa theo thỉ đạo của Bộ GTVT. (B.T)

;
.
.
.
.
.
.