Phát động Cuộc thi khởi nghiệp dành cho người Việt trên toàn cầu 2019

.

Tối 14-11, tại Hà Nội, Hội Thanh niên Sinh viên Việt Nam tại Hoa Kỳ và Thành Đoàn Hà Nội phối hợp tổ chức phát động Cuộc thi khởi nghiệp dành cho người Việt trên toàn cầu năm 2019 (VietChallenge 2019).

Đại sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ Phạm Quang Vinh tham dự cuộc thi Khởi nghiệp Sáng tạo Toàn cầu - Thách thức Việt Nam năm 2018 (VietChallenge 2018). (Ảnh: Mạnh Hùng/TTXVN)
Đại sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ Phạm Quang Vinh tham dự cuộc thi Khởi nghiệp Sáng tạo Toàn cầu - Thách thức Việt Nam năm 2018 (VietChallenge 2018). (Ảnh: Mạnh Hùng/TTXVN)

Phát biểu tại sự kiện, bà Phan Zymaris Mai, Chủ tịch Hội Thanh niên Sinh viên Việt Nam tại Hoa Kỳ cho biết đây là lần thứ 4 Cuộc thi được phát động.

Tại cuộc thi lần này, ngoài những những gương mặt giám khảo dày dặn kinh nghiệm đã gắn bó từ các mùa trước, còn có sự góp mặt của những nhà đầu tư chuyên nghiệp, cố vấn khởi nghiệp hàng đầu tại Mỹ và Việt Nam, hứa hẹn sẽ mang đến một mùa giải chất lượng, bổ ích nhất.

Sau ba mùa giải đầu tiên, VietChallenge đã tạo được ấn tượng tích cực và đón nhận nhiệt tình của các đội khởi nghiệp Việt trên khắp thế giới. Tổng cộng đã có hơn 500 hồ sơ dự thi đến từ 21 quốc gia tham gia tranh tài.

Với sứ mệnh giúp hiện thực hóa những ý tưởng kinh doanh nhằm vào việc giải quyết những thách thức của nền kinh tế Việt Nam và thế giới trong cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, VietChallenge đã không ngừng kết nối các đội khởi nghiệp Việt với đội ngũ chuyên gia khởi nghiệp tại Mỹ, đem tới những bài học thực tế để khởi nghiệp thành công tại môi trường quốc tế.

VietChallenge sẽ chính thức nhận đơn tham gia mùa giải 2019 vào ngày 15-11-2018. Hành trình 9 tháng của VietChallenge 2019 sẽ chọn ra đội Vô địch với giải thưởng trị giá 25.000 USD, đội Á quân nhận 5.000 USD và bốn giải Ba mỗi giải trị giá 2.000 USD.

Trong mùa giải 2019, VietChallenge tiếp tục tổ chức chương trình cố vấn dành cho các đội tham gia. Theo đó, các đội không chỉ nhận được hỗ trợ về mặt tài chính, mà còn nhận được sự hướng dẫn tận tình từ các chuyên gia trong lĩnh vực của mình.

Các chuyên gia trong các lĩnh vực như khoa học máy tính, trí tuệ nhân tạo, robot tự động hóa, dữ liệu khổng lồ, sẽ giúp các đội tháo gỡ khó khăn; đồng thời đem lại cho các đội chơi cơ hội gặp gỡ và học hỏi trực tiếp từ các chuyên gia đầu ngành tại Mỹ.

Theo Vietnam+

;
.
.
.
.
.
.