Quy trình chuẩn bị đầu tư cho các dự án không dùng ngân sách Nhà nước

.

UBND thành phố vừa ban hành Quyết định số 5198/QĐ-UBND ngày 1-11-2018 về quy trình chuẩn bị đầu tư đối với các dự án đầu tư không sử dụng nguồn vốn ngân sách Nhà nước thực hiện ngoài các khu công nghiệp, khu công nghệ cao, khu công nghệ thông tin tập trung trên địa bàn.

Quyết định này quy định các khung thời gian cụ thể và các đơn vị chịu trách nhiệm cho từng nội dung cơ bản trong quy trình chuẩn bị đầu tư như: xác định nhu cầu đầu tư, lựa chọn địa điểm thực hiện dự án, ban hành chủ trương cho phép nghiên cứu đầu tư...

Đơn cử như công tác lựa chọn địa điểm cho dự án. Sau khi nhận văn bản đề xuất dự án từ nhà đầu tư quan tâm, trong vòng 2 ngày làm việc, cơ quan xúc tiến (Sở Kế hoạch và Đầu tư hoặc Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư) có văn bản lấy ý kiến của Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường, Trung tâm Phát triển quỹ đất, các sở quản lý chuyên ngành, UBND quận, huyện nơi dự kiến đặt địa điểm thực hiện dự án.

Trong vòng 10 ngày làm việc, các đơn vị được lấy ý kiến có trách nhiệm phối hợp với các đơn vị liên quan xem xét, có văn bản trả lời cho cơ quan xúc tiến. Trong vòng 2 ngày làm việc kể từ ngày nhận được văn bản trả lời, cơ quan xúc tiến phải có văn bản thông báo cho nhà đầu tư và tổ chức khảo sát địa điểm thực tế.

Quyết định số 5198/QĐ-UBND cũng quy định về 3 phương thức lựa chọn nhà đầu tư gồm: đấu giá quyền sử dụng đất; đấu thầu dự án có sử dụng đất; nhận chuyển nhượng, thuê quyền sử dụng đất, nhận góp vốn bằng quyền sử dụng đất để sản xuất, kinh doanh.

Đối với việc điều chỉnh giấy chứng nhận đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cần thực hiện tại Sở Kế hoạch và Đầu tư theo quy định của Luật Đầu tư 2014 và Luật Doanh nghiệp 2014. Đối với việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho nhà đầu tư trúng đấu giá quyền sử dụng đất/đấu thầu dự án có sử dụng đất cần thực hiện tại Sở Tài nguyên và Môi trường theo quy định của Luật Đất đai 2013.

KHANG NINH

;
.
.
.
.
.
.
.