Tài xế taxi đình công tại sân bay quốc tế Đà Nẵng

.

ĐNO - Ngày 4-11, nhiều tài xế của một số hãng taxi đang hoạt động tại sân bay quốc tế Đà Nẵng đồng loạt đình công khiến nhiều hành khách mắc kẹt tại sân bay trong nhiều giờ liền.

Xe taxi tập trung tại bãi đỗ khá nhiều nhưng không chịu di chuyển vào sảnh đến để đón khách.
Xe taxi tập trung tại bãi đỗ khá nhiều nhưng không chịu di chuyển vào sảnh đến để đón khách.

Theo ghi nhận của phóng viên, nhiều xe taxi dừng, đỗ tại bãi đỗ xe của sân bay quốc tế Đà Nẵng nhưng không chạy vào sảnh chờ để đón khách, mặc dù hệ thống liên lạc từ tổng đài của các hãng taxi vẫn hoạt động bình thường. Đến khoảng 11 giờ trưa, các tài xế này đều đưa xe ra khỏi bãi đỗ xe để đình công. 

Theo các tài xế, việc đình công là do họ bức xúc trước tình trạng xe grab, xe dù hoạt động "chui" tại sân bay quốc tế Đà Nẵng. Hoạt động của những loại xe này khiến công việc của các hãng taxi truyền thống bị ảnh hưởng.

Anh L.V.T (tài xế hãng taxi D) cho biết: "Thông thường, những tài xế taxi như tôi phải tuân thủ theo sự điều tiết lộ trình của hãng, phải dừng xe đón khách ở vị trí quy định tại sân bay và phải đóng tiền đậu, đỗ xe trong bãi đỗ. Tuy nhiên, nhiều xe không có phù hiệu như xe dù, xe grab có dấu hiệu "núp bóng" ô-tô nhà hoạt động khá tùy tiện, họ thoải mái ra vào sân bay, đón khách vô tội vạ và phá giá khiến taxi truyền thống "đói" khách". 

Tại sân bay quốc tế Đà Nẵng vào sáng 4-11, nhiều hành khách phải di chuyển từ sảnh chờ ra khu vực bãi đỗ để bắt xe, tuy nhiên hầu hết các tài xế taxi đều từ chối nhận khách, gây nên tình trạng ùn ứ khách tại cả ga đến quốc nội và ga đến quốc tế.

Có mặt ở ga quốc nội từ 8 giờ sáng nhưng đến 9 giờ vẫn chưa đón được xe, ông Lê Hùng (trú quận Hoàng Mai, Hà Nội) bức xúc: "Tôi đã gọi điện đặt taxi qua tổng đài của hãng M, tổng đài đã đồng ý điều xe, tuy nhiên tôi đợi hơn 1 giờ đồng hồ vẫn không thấy xe nào của hãng đến đón khách".

Theo ông Võ Thành Nhân, Chủ tịch Hiệp hội Taxi Đà Nẵng, hành động đồng loạt đình công của các tài xế có tính chất tự phát, tiêu cực, các hãng taxi và phía Hiệp hội Taxi Đà Nẵng tuyệt đối không cho phép hay chỉ đạo như vậy. 

Sau khi ghi nhận thông tin, Hiệp hội Taxi Đà Nẵng đã liên hệ với các hãng taxi để giải quyết sự việc, vận động các tài xế đưa xe vào hoạt động trở lại. Bên cạnh đó, lực lượng an ninh sân bay và công an cũng được tăng cường để bảo đảm an ninh trật tự.

Đến khoảng 11 giờ 30 cùng ngày, sau nhiều lần vận động, các tài xế mới đưa xe trở lại sân bay để đón khách. Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải Bùi Thanh Thuận đã có mặt tại hiện trường, chỉ đạo lực lượng Thanh tra giao thông xử lý nghiêm tình trạng xe dù, xe "núp bóng", xe trá hình đón trả khách sai quy định tại đây.

Sở Giao thông vận tải thành phố trong tuần đến sẽ phối hợp các sở, ngành, đơn vị có liên quan tổ chức họp bàn biện pháp tăng cường phối hợp kiểm tra, xử lý các trường hợp xe đón, trả khách không đúng quy định tại khu vực sân bay quốc tế Đà Nẵng; đồng thời làm việc với Hiệp hội taxi Đà Nẵng, Giám đốc các hãng taxi, Chủ tịch công đoàn các đơn vị có lái xe đình công để tìm hiểu nguyên nhân, giải quyết theo quy định của pháp luật.

Tin và ảnh: XUÂN SƠN

;
.
.
.
.
.
.
.