50 tỷ đồng hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo

.

Ngày 23-12, tại Đà Nẵng, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Chi nhánh Đà Nẵng, Công ty CP Tập đoàn VN Đà Thành và Tổ công tác hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Quảng Nam phối hợp tổ chức ký kết hợp tác về việc nâng cao năng lực cho các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo. Chủ tịch VCCI Vũ Tiến Lộc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Trần Văn Tân cùng đại diện các sở, ngành, địa phương của tỉnh Quảng Nam và thành phố Đà Nẵng tham dự lễ ký kết.

Tại lễ ký kết, Công ty CP Tập đoàn VN Đà Thành (Đà Nẵng) công bố ra mắt Quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo với tổng số vốn ban đầu 50 tỷ đồng và ban quản lý quỹ nhằm hỗ trợ cho các dự án khởi nghiệp trên địa bàn thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam, nhất là các dự án khởi nghiệp về nông nghiệp và công nghệ 4.0.

Dịp này, Công ty CP Tập đoàn VN Đà Thành cũng ra mắt mô hình chuỗi siêu thị nông sản sạch VN Đà Thành Mart tại số 286 đường Đống Đa (Đà Nẵng), đây là nơi giới thiệu, quảng bá và bán các loại nông sản của thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam, đặc biệt là sản phẩm khởi nghiệp trong nông nghiệp.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch VCCI Vũ Tiến Lộc đánh giá cao về Quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo và cho đây là cách làm mới về hỗ trợ khởi nghiệp, có tác dụng thúc đẩy thành công nhanh chóng cho các dự án khởi nghiệp sáng tạo.

HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.