Cà phê Khởi nghiệp

Cô gái mê sản xuất mỹ phẩm từ thiên nhiên

.

Con đường khởi nghiệp của chị Đỗ Lê Kim Huệ - người sáng lập thương hiệu mỹ phẩm Arya Tara khá gian truân. Dẫu vậy, chị vẫn quyết tâm theo đuổi chỉ với một mục đích là làm ra những sản phẩm mỹ phẩm an toàn đối với người sử dụng.

Mỗi sản phẩm của Arya Tara đều đặt tiêu chí an toàn cho người sử dụng lên hàng đầu.
Mỗi sản phẩm của Arya Tara đều đặt tiêu chí an toàn cho người sử dụng lên hàng đầu.

Sau thời gian học tập ở Mỹ, năm 2014, Đỗ Lê Kim Huệ trở về Việt Nam và chọn Đà Nẵng làm nơi khởi nghiệp với những sản phẩm từ dầu dừa.

Chị bày tỏ: “Sau khi nghiên cứu, chế tạo và dùng thử các sản phẩm mỹ phẩm làm từ thiên nhiên, mình thấy rất tốt. Vì thế, mình muốn mang những sản phẩm làm đẹp an toàn ấy đến với mọi người”. Qua 4 năm miệt mài nghiên cứu, đến nay Arya Tara có trên 20 sản phẩm chăm sóc sức khỏe, làm đẹp được làm hoàn toàn từ thiên nhiên, chủ yếu là xà bông, son môi, sữa tắm, sữa dưỡng da tay, sữa rửa mặt, kem đánh răng.

Chị Huệ cho biết, tiêu chí hàng đầu của chị là sản phẩm phải an toàn, không có hóa chất, không chất phụ gia nhưng vẫn mang lại hiệu quả cao. Trước đó, chị Huệ và các cộng sự (những kỹ sư công nghệ sinh học) đã thử nghiệm rất nhiều lần để kiểm định chất lượng sản phẩm.

Các sản phẩm được sản xuất kết hợp giữa phương pháp nghiên cứu khoa học hiện đại và kinh nghiệm dân gian - bí quyết truyền thống cùng nguồn nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên khai thác từ địa phương. Theo đó, mỗi loại nguyên liệu đều được kiểm định chất lượng, tuân thủ các tiêu chí nghiêm ngặt và được Bộ Y tế chứng nhận.

“Đây là những sản phẩm không chỉ mang lại sự thoải mái, dễ chịu mà còn khá an toàn cho người sử dụng. Cũng chính vì vậy, nó chỉ đáp ứng thị hiếu của một bộ phận khách hàng”, chị Huệ bày tỏ. Chị Huệ cho biết, nhiều khách du lịch, nhất là khách đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản… rất ưa chuộng loại sản phẩm này.

Khó khăn lớn nhất của Tara là mặt hàng này kén người dùng nên phải là người biết và hiểu được giá trị của những sản phẩm được làm hoàn toàn từ nguyên liệu thiên nhiên thì họ mới sử dụng. Bên cạnh đó, để có được nguyên liệu phục vụ cho quá trình sản xuất, chị Huệ cũng phải liên kết với một số nông trại, vườn thảo dược trên cả nước để lấy nguyên liệu, còn những nguyên liệu phải nhập từ nước ngoài, chị luôn tìm hiểu rõ nguồn gốc, xuất xứ để đảm bảo tiêu chí an toàn của sản phẩm.

“Arya Tara muốn xây dựng một vòng tròn khép kín, tức là liên kết và tìm kiếm nguyên liệu ở ngay trong cộng đồng dân cư để hợp tác, phát triển một cách bền vững.”, chị Huệ nói.

Sau một thời gian đưa ra thị trường, đến nay, Arya Tara đang dần được khách hàng trong nước đón nhận. Chị Nguyễn Thị Cúc, trú phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu chia sẻ, trước giờ chị chưa từng dùng mỹ phẩm nội địa nhưng khi được giới thiệu và dùng thử kem dưỡng da tay của Arya Tara thì thấy rất thích bởi mùi hương hoa hồng nhẹ nhàng và quan trọng là khả năng dưỡng ẩm tốt.

Nói về định hướng phát triển trong thời gian tới, chị Huệ cho biết, ngoài việc bày bán tại Đà Nẵng, Nha Trang, Hà Nội… chị mong sản phẩm made in Việt Nam này sẽ được du khách quốc tế đón nhận. Giải thích về slogan của công ty:

“Arya Tara - From mother earch to you” (tạm dịch: Arya Tara - Món quà từ mẹ trái đất), chị Huệ cho biết, Arya Tara là tên gọi hài hòa giữa văn hóa phương Tây “Arya” và phương Đông “Tara” về khái niệm địa mẫu của sự từ bi và lòng nhân ái và cũng để nhấn mạnh sự gần gũi với tự nhiên.

Bài và ảnh: THU HÀ

;
;
.
.
.
.
.