Techfest 2018: Thu hút gần 8 triệu USD đầu tư cho khởi nghiệp

.

ĐNO - Trong 3 ngày diễn ra Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (ĐMST) quốc gia (Techfest) 2018 với chủ đề "Khởi nghiệp sáng tạo - Kết nối toàn cầu", đã có 160 cuộc kết nối giữa dự án đầu tư và nhà khởi nghiệp, với tổng số vốn được quan tâm đầu tư khoảng 7,86 triệu USD.

Đây là con số được tổng kết tại phiên bế mạc sự kiện diễn ra sáng 1-12 tại Đà Nẵng.

Thứ trưởng Bộ Khoa học & Công nghệ Trần Văn Tùng trao giải Nhất cuộc thi Khởi nghiệp sáng tạo quốc gia năm 2018 cho dự án Abivin.
Thứ trưởng Bộ Khoa học & Công nghệ Trần Văn Tùng trao giải nhất cuộc thi Khởi nghiệp sáng tạo quốc gia năm 2018 cho dự án Abivin.

Phát biểu tổng kết sự kiện, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Trần Văn Tùng đánh giá cao công tác tổ chức của Techfest 2018.

Trong 3 ngày diễn ra sự kiện, đã có 160 cuộc kết nối giữa dự án đầu tư và nhà khởi nghiệp, với tổng số vốn được quan tâm đầu tư là khoảng 7,86 triệu USD. Các hoạt động của Techfest 2018 thu hút gần 5.500 lượt người tham dự, trong đó có khoảng 250 nhà đầu tư, quỹ đầu tư, diễn giả trong nước và đại diện 20 nước trên thế giới.

Chương trình triển lãm cũng thu hút 250 gian hàng khởi nghiệp tham gia - đạt quy mô lớn nhất trong các kỳ Techfest từ trước đến nay.

Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng khẳng định, những ý kiến đóng góp của nhà đầu tư, chuyên gia trong các chuỗi hội thảo, tọa đàm tại Techfest 2018 sẽ được tiếp thu để triển khai thực hiện, từ đó nâng cao hiệu quả các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp ĐMST.

Đồng thời, Bộ KH&CN sẽ tiếp tục triển khai mạnh mẽ Đề án hỗ trợ khởi nghiệp ĐMST cấp quốc gia, chủ động phối hợp cùng các bộ, ban, ngành, địa phương để ban hành các chính sách hỗ trợ, đồng bộ hóa hành lang pháp lý, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động của doanh nghiệp khởi nghiệp, nhà đầu tư, tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp ĐMST và các đại diện quốc tế tìm kiếm cơ hội đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam.

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng trao giải cho các dự án khởi nghiệp xuất sắc nhất cuộc thi khởi nghiệp sáng tạo quốc gia năm 2018.

Theo đó, dự án Abivin (chuyên cung cấp giải pháp tối ưu hóa chuỗi cung ứng trên nền tảng trí tuệ nhân tạo dành cho các doanh nghiệp) giành ngôi vô địch với phần thưởng là chuyến tham quan, học tập tại thung lũng Silicon (Mỹ) và vé tham gia cuộc thi Startup World Cup tại Mỹ.

Giải nhì được trao cho VP 9 (chuyên sản xuất thiết bị điện tử và phần mềm, dịch vụ trong lĩnh vực truyền dẫn âm thanh và hình ảnh qua Internet) với một chuyến tham quan hệ sinh thái khởi nghiệp Hàn Quốc.

Giải ba được trao cho đội Medlink (nền tảng kết nối công ty dược và nhà thuốc nhằm giảm chi phí kinh doanh tối đa cho công ty dược) với một chuyến tham quan hệ sinh thái khởi nghiệp Singapore.

Tin và ảnh: KHANG NINH

;
;
.
.
.
.
.