180 khách quốc tế "xông đất" Đà Nẵng năm mới 2019

.

ĐNO - Sáng 1-1, chuyến bay UO550 của hãng hàng không Hongkong Express chở theo 180 hành khách hạ cánh xuống Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng lúc 8 giờ 50 phút. Đây là chuyến bay đầu tiên hạ cánh tại Đà Nẵng trong dịp năm mới 2019.

Đại diện Sở Du lịch thành phố (trái) tặng hoa chào đón những vị khách đầu tiên của chuyến bay.
Đại diện Sở Du lịch thành phố (trái) tặng hoa chào đón vị khách đầu tiên của chuyến bay.

Có mặt trên chuyến bay đầu tiên, gia đình anh Marc Lephingand, người Pháp hiện đang sống tại Hồng Kông (Trung Quốc) chia sẻ, vợ chồng anh rất thích Việt Nam, đã đi qua rất nhiều địa danh ở Việt Nam và kỳ nghỉ năm nay gia đình anh chọn Đà Nẵng là điểm đến. Gia đình anh sẽ đi thăm các điểm đến của Đà Nẵng và Hội An (Quảng Nam). 

Niềm vui của những vị khách được chào đón trên chuyến bay đầu tiên.
Niềm vui của những vị khách được chào đón trên chuyến bay đầu tiên đến Đà Nẵng ngày đầu năm 2019.

Tham gia đón khách trong chuyến bay dịp đầu năm mới, Phó Giám đốc Sở Du lịch Trương Thị Hồng Hạnh cho hay, trong những năm qua, ngành du lịch thành phố luôn nỗ lực để mở các đường bay mới.

Hiện có 23 đường bay quốc tế trực tiếp đến Đà Nẵng, trong đó có 15 đường bay trực tiếp thường kỳ và 8 đường bay trực tiếp thuê chuyến, với tần suất 328 chuyến/tuần, tăng 86 chuyến so với cùng kỳ năm 2017.

Đặc biệt, vừa rồi có thêm đường bay thẳng Doha (Qatar) - Đà Nẵng, đây là đường bay giúp Đà Nẵng kết nối với thị trường quốc tế tiềm năng như Trung Đông, châu Âu, Mỹ…

"Đây là những thị trường chúng tôi đang hướng đến để đa dạng hóa trong năm 2019 và những năm tiếp theo nhằm giảm việc phụ thuộc vào một số thị trường. Để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách, trong năm 2019, chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư thêm các sản phẩm du lịch mới du lịch M.I.C.E, du lịch văn hóa, trải nghiệm…", bà Trương Thị Hồng Hạnh cho hay.

Ngoài lễ đón chính thức sáng ngày 1-1, trước đó, Công ty CP đầu tư khai thác nhà ga quốc tế Đà Nẵng (AHT) cũng dành tặng những phần quà chúc mừng năm mới cho hành khách khởi hành lúc 00 giờ 5 phút và 00 giờ 20 phút ngày 1-1.

Cùng với sự mở rộng của mạng đường bay, lượng khách du lịch đường hàng không đến Đà Nẵng trong năm 2018 ước đạt 2,35 triệu lượt, tăng 48,7% so với năm 2017.

Tin và ảnh: THU HÀ

;
;
.
.
.
.
.