Sẵn sàng tour du lịch Tết

.

Thông thường, Tết cổ truyền là dịp để những người sinh sống, làm ăn xa quê háo hức trở về sum họp cùng gia đình. Thế nhưng, vài năm lại đây xu hướng của nhiều người, nhiều gia đình là đi du lịch ở một nơi khác. Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, người lao động được nghỉ 9 ngày cũng là cơ hội thuận lợi cho những chuyến du hành đầu xuân.

Nhiều khách hàng đi du lịch nước ngoài vào dịp Tết đến tìm hiểu, mua tour để có được giá tốt.  								    Ảnh: HÀ KHUÊ
Nhiều khách hàng đi du lịch nước ngoài vào dịp Tết đến tìm hiểu, mua tour để có được giá tốt. Ảnh: HÀ KHUÊ

Theo các đơn vị lữ hành, xu hướng du lịch dịp Tết ngày một tăng cao nên việc chuẩn bị tour Tết được các công ty thực hiện từ sớm. Năm nay, các chương trình tour trong và ngoài nước đều có những nét mới với mức giá ưu đãi để phục vụ các đối tượng khách hàng.

Những người làm dịch vụ lữ hành cho rằng, kỳ nghỉ Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán khá gần nhau nên nhiều khách đã lựa chọn đi du lịch vào dịp Tết Nguyên đán để nghỉ được dài ngày. Những chuyến đi trong nước thường từ 3-4 ngày và nước ngoài thường kéo dài từ 4-6 ngày. Các đơn vị lữ hành dự kiến, lượng khách đi du lịch dịp Tết Nguyên đán sắp tới sẽ tăng khoảng 30% so với năm ngoái.

Còn gần một tháng nữa tới Tết, nhưng vợ chồng anh Nguyễn Tuấn Vũ (trú phường Hòa Cường Nam, quận Hải Châu) dành thời gian tìm hiểu về một số tour đi tham quan ở nước ngoài. Anh Vũ cho biết, theo kế hoạch sau khi đón giao thừa cùng gia đình và tranh thủ đi chúc Tết họ hàng trong ngày mồng một Tết, ngày mồng hai, vợ chồng anh sẽ có chuyến đi đầu xuân năm mới đến Nhật Bản.

Ông Nguyễn Văn Tài, Phó Giám đốc Công ty Du lịch Bến Thành - Chi nhánh Đà Nẵng cho hay, tùy vào điều kiện kinh tế mà người dân lựa chọn những gói tour du lịch trong nước hay nước ngoài. Theo đó, xu hướng những năm gần đây của khách du lịch đến Đà Nẵng là thường tự đặt các dịch vụ như: vé máy bay, khách sạn và thông qua các đơn vị lữ hành để đặt xe, hướng dẫn viên, các tour trong ngày…

Với những tour gần không dùng phương tiện máy bay, khách du lịch nội địa thường đặt tour sát với ngày khởi hành. Còn đối với những tour đi nước ngoài thì khách thường đặt sớm do vé máy bay khan hiếm, hết chỗ.

Theo tìm hiểu từ các đơn vị khai thác lữ hành, khách trong nước mua tour đi du lịch nước ngoài trong dịp Tết Nguyên đán ngày càng tăng cao, tỷ lệ khoảng 60% so với 40% khách lựa chọn đi du lịch trong nước. Thời điểm hiện tại, nhiều tour đi nước ngoài đã được một số đơn vị chốt sổ hoặc còn nhận rất ít chỗ.

Ông Đoàn Hải Đăng, Giám đốc Công ty Du lịch Tiếp thị giao thông vận tải (Vietravel) - Chi nhánh Đà Nẵng cho biết, dự báo thị trường du lịch Tết năm nay sẽ rất sôi động nên ngay từ đầu tháng 11-2018, Vietravel đã tung ra hơn 300 chương trình tour Tết trong và ngoài nước hấp dẫn và mới lạ.

“Chúng tôi đã làm việc với các hãng hàng không và đối tác dịch vụ uy tín từ rất sớm để có mức giá và chất lượng dịch vụ tốt nhất. Vì thế, khách hàng nên đăng ký mua tour từ sớm, điều này không chỉ giúp khách hàng chủ động trong việc chọn lịch trình phù hợp, giờ bay “đẹp” mà còn “săn” được các tour với giá tốt hơn rất nhiều so với gần đến ngày đi mới mua”, ông Đăng gợi ý.

Nhiều người muốn có những trải nghiệm mới mẻ vào dịp đầu năm mới ở một đất nước khác. Trong ảnh: Hướng dẫn viên (giữa) đang hướng dẫn du khách tại sân bay trước một chuyến đi.
Nhiều người muốn có những trải nghiệm mới mẻ vào dịp đầu năm mới ở một đất nước khác. Trong ảnh: Hướng dẫn viên (giữa) đang hướng dẫn du khách tại sân bay trước một chuyến đi.

Đại diện một số đơn vị lữ hành cũng thông tin, các tour đi Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc)... sẽ chốt sổ sớm vì lượng khách đông. Trong khi đó, các tour khác cũng đang được chào bán, nhưng số lượng chỗ không còn nhiều.

Ông Lê Tấn Thanh Tùng, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Du lịch Việt Nam - Vitours lý giải, do nhu cầu của khách hàng tăng cộng với vé máy bay, chi phí vận chuyển, lưu trú... đều tăng nên giá tour dịp Tết Nguyên đán sẽ tăng từ 10-30% so với ngày thường. Bên cạnh nguồn khách đi, Đà Nẵng hiện đã có thêm nhiều đường bay thẳng quốc tế mới là điều kiện thuận lợi để du khách từ các thị trường quốc tế như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Tây Âu đến với thành phố trong dịp Tết này.

Tuy nhiên, các đơn vị lữ hành cũng lưu ý, với những tour đang hút khách thì người đi du lịch nên đặt sớm để giữ chỗ và tìm hiểu kỹ chất lượng các dịch vụ, chi phí trong tour, lịch trình tour, bảo hiểm... để tránh những rủi ro không đáng có.

Bài và ảnh: HÀ KHUÊ

;
;
.
.
.
.
.