Sinh viên mưu sinh ở vườn hoa Tết

.

ĐNO - Trong không khí Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 đang gần kề, khi nhiều bạn bè đồng trang lứa bắt đầu sửa soạn về nhà đón Tết bên gia đình, nhiều sinh viên lại tranh thủ kiếm thêm nguồn thu nhập từ những vườn hoa Tết. 

Một vườn hoa trên địa bàn xã Hòa Liên (huyện Hòa Vang) với nhân công đa phần là sinh viên, . Với giá tiền từ 150.000 đến 200.000 đồng mỗi ngày, nhiều chủ vườn tại xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang, đang phải bỏ ra tiền triệu để thuê người ngắt nụ. Theo anh Võ Đình Tuấn (một chủ vườn trên địa bàn), mỗi ngày anh phải thuê từ 10 đến 15 người làm công việc này, với 2.500 chậu cúc, số tiền anh Tuấn bỏ ra cho việc ngắt nụ hoa ước chừng gần 20 triệu đồng.
Một vườn hoa trên địa bàn xã Hòa Liên (huyện Hòa Vang) với nhân công đa phần là sinh viên. Công việc chính là ngắt nụ hoa cúc, loại bỏ những nụ hoa thừa, phụ chăm sóc và tưới cây để hoa nở đều và đẹp hơn cho vụ Tết. 
Ảnh: XUÂN SƠN
Tham gia làm việc tại các vườn hoa như thế này, mỗi sinh viên có thể kiếm được từ 150.000 - 200.000 đồng/ngày.
Theo nhiều bạn sinh viên, công việc ngắt nụ hoa không quá khó khăn, không đòi hỏi người làm phải có kinh nghiệm làm vườn, chỉ cần chú ý theo dõi và làm theo là được.
Theo nhiều sinh viên, công việc ngắt nụ hoa không quá khó khăn, không đòi hỏi người làm phải có kinh nghiệm làm vườn, chỉ cần chú ý theo dõi và làm theo một cách cẩn thận. 
Việc ngắt nụ không đòi hỏi kỹ thuật cao nhưng phải thực hiện cẩn thận.
Việc ngắt nụ không đòi hỏi kỹ thuật cao nhưng phải thực hiện cẩn thận, không để hư hại đến cây hoa.
Tại một vườn hoa trên địa bàn phường Hòa Cường Bắc
Tại vườn hoa của anh Nguyễn Văn Tin trên địa bàn phường Hòa Cường Bắc (quận Hải Châu) cũng có nhiều sinh viên tham gia chăm sóc hoa Tết với thời gian làm việc 8 tiếng/ngày.
Nhân công ở đây có những sinh viên của trường Đại học Ngoại ngữ (Đại học Đà Nẵng),
Theo chủ vườn, hầu hết các sinh viên đều có xuất thân con nhà nông, rất chăm chỉ, chịu khó làm việc bất kể nắng, mưa. 
Sinh viên Trần Thị My My (trường Cao đẳng Thương mại Đà Nẵng)
Số tiền kiếm được có thể giúp các sinh viên mua sắm áo quần Tết, mua vé tàu, xe hoặc quà Tết về cho gia đình hay xa hơn là trang trải cho cuộc sống xa nhà sau Tết. Trong ảnh: Sinh viên Trần Thị My My (Trường Cao đẳng Thương mại Đà Nẵng) tập trung làm việc bên những chậu cúc Tết. 

 XUÂN SƠN (thực hiện)

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.