Tìm vốn cho doanh nghiệp khởi nghiệp

.

Chiều 22-1, tại hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025” (Đề án 844) do Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh nhận định, để Đà Nẵng đạt mục tiêu trở thành một trong những trung tâm khởi nghiệp lớn của cả nước, chính quyền cần quyết liệt hơn, các doanh nghiệp cũng cần năng động hơn.

Phó Chủ tịch UBND thành phố cho biết, thành phố vừa ban hành văn bản số 370/UBND-KGVX (ngày 18-1-2019) về kế hoạch thực hiện Đề án 844, trong đó, đầu tư tổng kinh phí thực hiện trong năm 2019 là 6,4 tỷ đồng.

Ông Lê Trung Chinh yêu cầu các sở, ngành được giao nhiệm vụ cần có tinh thần sẵn sàng nhập cuộc; các trường đại học, cao đẳng nâng cao nhận thức và vai trò của thanh niên bằng cách thúc đẩy giáo dục khởi nghiệp; hình thành các mạng lưới liên kết về khởi nghiệp giữa các trường để tận dụng lợi thế của nhau, tránh hoạt động rời rạc, thiếu định hướng.

Theo thông tin tại hội nghị, trong 2 năm 2017 và 2018, Đà Nẵng ươm tạo hơn 60 dự án khởi nghiệp, xây dựng 6 vườn ươm khởi nghiệp, 2 không gian sáng tạo và 10 không gian làm việc chung. Năm 2019, thành phố tiếp tục hỗ trợ phát triển các dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, đặc biệt trong lĩnh vực du lịch, công nghệ thông tin, nông nghiệp và y tế.

Theo đó, thành phố sẽ hỗ trợ các dự án và các vườn ươm khởi nghiệp tiếp cận Quỹ đổi mới công nghệ quốc gia, Quỹ phát triển KH&CN quốc gia, Quỹ đầu tư mạo hiểm (Bộ KH&CN), Quỹ hỗ trợ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa (Bộ Kế hoạch và Đầu tư)…Thành phố cũng chú trọng việc liên kết các chương trình khởi nghiệp với các địa phương khác trong cả nước và nước ngoài; hỗ trợ các nhà khởi nghiệp kết nối với các doanh nghiệp KH&CN, tham gia các hoạt động nghiên cứu khoa học, tiếp cận công nghệ mới; triển khai nội dung đào tạo khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại các trường đại học, cao đẳng.

KHANG NINH
 

;
;
.
.
.
.
.