Đà Nẵng xúc tiến đầu tư tại vùng kinh tế Kyusu (Nhật Bản)

.

ĐNO - Ngày 27-2, tại thành phố Fukuoka, Nhật Bản, đoàn công tác thành phố Đà Nẵng do các Phó Chủ tịch HĐND Lê Minh Trung và Phó Chủ tịch UBND Lê Trung Chinh chủ trì tổ chức hội thảo xúc tiến đầu tư tại vùng kinh tế Kyushu - Nhật Bản.

Đoàn công tác của HĐND và UBND thành phố Đà Nẵng do các Phó Chủ tịch Lê Minh Trung và Lê Trung Chinh chủ trì tổ chức hội thảo xúc tiến đầu tư tại vùng kinh tế Kyushu.
Đoàn công tác thành phố Đà Nẵng tổ chức hội thảo xúc tiến đầu tư tại vùng kinh tế Kyushu (Nhật Bản).

Hội thảo thu hút sự quan tâm của đại diện Hiệp hội Kinh tế vùng Kyushu, Tổ chức Xúc tiến hợp tác kinh tế quốc tế Kyushu, Phòng Thương mại và Công nghiệp Kyushu và nhiều doanh nghiệp địa phương đang quan tâm đến đầu tư vào Đà Nẵng.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh giới thiệu với các doanh nghiệp, nhà đầu tư Nhật Bản về những tiềm năng và thế mạnh của thành phố Đà Nẵng cũng như các chính sách ưu đãi đầu tư hấp dẫn của thành phố dành cho các nhà đầu tư; qua đó đặt nền tảng để mở rộng quan hệ hợp tác với Liên đoàn Kinh tế vùng Kyushu.

Hiện nay, tại Đà Nẵng, Nhật Bản đang xếp thứ nhất về số dự án đầu tư với 170 dự án và đứng thứ 2 về tổng số vốn đầu tư đăng ký với 678,9 triệu USD. Phần lớn các dự án của Nhật Bản tại Đà Nẵng đều hoạt động tốt, đóng góp tích cực vào việc chuyển giao công nghệ, đào tạo nguồn nhân lực, đa dạng hóa và nâng cao tính cạnh tranh của sản phẩm góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

Tại hội thảo, nhiều doanh nghiệp Nhật Bản đã đánh giá tích cực về môi trường đầu tư tại Đà Nẵng. Giám đốc Công ty VCC, ông Saito Masayuki cho rằng, sức hút của thành phố Đà Nẵng đến từ 3 yếu tố là khả năng tăng trưởng, cơ sở hạ tầng và nguồn nhân lực.

Tuy vậy, môi trường đầu tư của thành phố cũng còn hạn chế trong các lĩnh vực như: công nghiệp phụ trợ, thủ tục hành chính, sân bay quốc tế quá tải, thiếu nguồn nhân sự cấp cao, thiếu liên kết phát triển của các khu vực lân cận.

Được biết, vùng kinh tế Kyushu gồm 7 tỉnh với dân số 13,2 triệu người, chiếm 10% tỷ trọng kinh tế Nhật Bản, có thế mạnh về ngành công nghiệp chế biến, sản xuất ô-tô, chất bán dẫn, công nghệ sinh học, xử lý chất thải làm sạch môi trường.

TRIỆU TÙNG

;
;
.
.
.
.
.