Tiếp tục bảo đảm bình ổn giá và an toàn phòng cháy tại các chợ

.

ĐNO - Chiều 3-2, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh kiểm tra tình hình giá cả, sức mua và công tác bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng cháy chữa cháy, an ninh trật tự tại các chợ trên địa bàn thành phố.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh (thứ 2 từ trái qua) kiểm tra giá cả hàng hóa tại chợ Cồn.
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh (thứ 2 từ trái qua) kiểm tra giá cả hàng hóa tại chợ Cồn.

Trò chuyện với Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh, tiểu thương tại các chợ cho rằng, trong những ngày gần đây, giá cả và sức mua tại các chợ chỉ tăng nhẹ so với ngày bình thường và không tăng giá so với giáp Tết Mậu Tuất (2018), nhiều mặt hàng không tăng giá so với ngày bình thường. Đặc biệt, trong những ngày giáp Tết Kỷ Hợi, nhiều du khách nước ngoài đến chợ mua các loại đặc sản địa phương và quà lưu niệm.

Ông Nguyễn Đắc Hùng, Trưởng ban quản lý chợ Cồn cho biết: “Sức mua tại chợ trong những ngày gần đây tăng nhẹ, không bằng năm ngoái. Hầu hết các mặt hàng đều được bình ổn giá, chỉ có một số mặt hàng tăng giá nhẹ như: thịt heo mông và ba chỉ chỉ tăng từ 5.000-10.000 đồng/kg, các loại mứt và bánh chỉ tăng giá 5%... Chúng tôi phối hợp với lực lượng công an có phương án bảo đảm an ninh trật tự và phòng cháy chữa cháy, đặc biệt, Công an thành phố bố trí 1 xe chữa cháy và các cán bộ, chiến sĩ túc trực, tuần tra bảo đảm công tác an toàn phòng cháy, chữa cháy tại chợ”.

Giá cả hàng hóa tại các chợ trên địa bàn thành phố được bình ổn, nhiều mặt hàng không tăng giá.
Giá cả hàng hóa tại các chợ trên địa bàn thành phố được bình ổn, nhiều mặt hàng không tăng giá.

Ông Nguyễn Hà Bắc, Phó Giám đốc Sở Công thương cho hay, để phục vụ Tết Kỷ Hợi, sở phối hợp với các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố chuẩn bị khối lượng hàng hóa lớn có giá trị đến 1.600 tỷ đồng, tập trung vào 8 chợ lớn và các siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn thành phố. Số lượng hàng hóa được chuẩn bị chủ yếu là những mặt hàng thiết yếu và phục vụ bình ổn thị trường dịp Tết. Đặc biệt đối với thịt heo, có 14 điểm bình ổn giá trên địa bàn thành phố phục vụ người dân và không cho các đối tượng lợi dụng, tung tin đồn gây hoang mang cho người dân và trục lợi.

“Tính đến thời điểm này, giá cả tại các chợ tương đối ổn định, không có hiện tượng đầu cơ và biến động đột biến về giá. Chúng tôi khuyến cáo với người dân là thị trường luôn có sẵn các mặt hàng thiết yếu để phục vụ. Ngoài các chợ, các cửa hàng tiện lợi của Co.op Mart, VinMart+… đều dự trữ hàng hóa để phục vụ nhu cầu của người dân. Bên cạnh các chợ, số lượng người mua hàng ở các siêu thị cũng rất lớn, chứng tỏ kênh phân phối hàng hóa là đa dạng, đây là dấu hiệu tốt cho thị trường Đà Nẵng”, ông Nguyễn Hà Bắc khẳng định.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh (bìa trái) trò chuyện và đề nghị các hộ tiểu thương bán đúng giá theo niêm yết và chú ý bảo đảm an toàn phòng cháy chữa cháy,
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh (bìa trái) trò chuyện và đề nghị các hộ tiểu thương bán đúng giá theo niêm yết và chú ý bảo đảm an toàn phòng cháy chữa cháy.

Tại buổi kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh đề nghị bà con tiểu thương tại các chợ bán đúng giá theo niêm yết, phục vụ tốt du khách nước ngoài, nhất là mặt hàng áo dài may tại chỗ; đồng thời, ban quản lý các chợ cùng bà con tiểu thương bảo đảm an toàn thực phẩm và công tác phòng cháy chữa cháy. Sở Công thương và các đơn vị liên quan tiếp tục thực hiện tốt công tác bình ổn giá, bảo đảm cung cấp đủ nguồn hàng phục vụ người dân, nhất là các mặt hàng phục vụ Tết.

Tin và ảnh: HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.