Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam: Chưa xem xét cấp chứng chỉ cho Boeing 737 Max

“Hiện tại, các hãng hàng không Việt Nam chưa khai thác dòng tàu bay Boeing 737 Max. Sáng 11-3, Cục Hàng không Việt Nam đã họp về vấn đề này và quyết định chưa xem xét cấp chứng chỉ cho tàu bay Boeing 737 Max đến khi làm rõ được nguyên nhân và Cục Hàng không liên bang Mỹ (FAA) có những biện pháp khắc phục nếu có”. 

Đó là trao đổi của Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng liên quan đến vụ tai nạn máy bay của hãng hàng không Ethiopian Airlines xảy ra sáng 10-3, đặc biệt là thông tin chỉ trong vòng mấy tháng qua đã xảy ra 2 vụ tai nạn máy bay liên quan đến dòng máy bay Boeing 737 Max.

Trước những thông tin về tai nạn liên quan đến dòng máy bay Boeing 737 Max, đại diện một hãng hàng không trong nước cho hay, hãng vẫn đang theo sát các thông tin liên quan đến loại tàu bay này.

Trước đó, phóng viên TTXVN tại châu Phi dẫn phát biểu của một người phát ngôn Hãng hàng không Ethiopian Airlines cho biết, khi chiếc máy bay mang số hiệu ET 302 của hãng gặp nạn vào sáng 10-3, trên máy bay có 149 hành khách và 8 thành viên phi hành đoàn.

Máy bay số hiệu ET 302 đã bị rơi gần thị trấn Bishoftu, cách thủ đô Addis Ababa của Ethiopia 62 km về phía Đông Nam. Hãng Ethiopian Airlines cũng xác nhận rằng máy bay gặp là loại Boeing 737-800 Max.

Người phát ngôn hãng hàng không Ethiopian Airlines xác nhận sự việc xảy ra vào lúc 8 giờ 44 phút (giờ địa phương, tức 13 giờ 44 phút giờ Việt Nam). Máy bay cất cánh từ sân bay quốc tế Bole lúc 8 giờ 38 phút và bị mất liên lạc 6 phút sau khi cất cánh.

Theo Báo Tin tức

;
;
.
.
.
.
.