Khởi công khách sạn 5 sao và công viên nước Xuân Thiều

.

ĐNO - Trưa 28-3, tại phường Hòa Hiệp Nam (quận Liên Chiểu), Tập đoàn khách sạn Mikazuki (Nhật Bản) và Công ty CP Đầu tư du lịch Xuân Thiều tổ chức khởi công dự án Mikazuki Spa & Hotel Resort với 2 công trình chính là khách sạn 5 sao với 464 phòng và khu công viên nước đối diện bãi biển Xuân Thiều.

Lãnh đạo thành phố cùng thực hiện nghi thức khởi công dự án Mikazuki Spa & Hotel Resort.
Lãnh đạo thành phố cùng thực hiện nghi thức khởi công dự án Mikazuki Spa & Hotel Resort.

Đến dự lễ khởi công có Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng Võ Công Trí, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh cùng lãnh đạo các ban trực thuộc Thành ủy, lãnh đạo các sở, ngành, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố; Quận ủy, HĐND, UBND quận Liên Chiểu; đại diện Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam.

Ông Yoshimune Odaka, Tổng Giám đốc Tập đoàn Mikazuki cho biết, dự án có tổng vốn đầu tư 100 triệu USD với một khách sạn tiêu chuẩn 5 sao gồm 464 phòng lưu trú, khu vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng, nhà hàng, bể bơi vô cực tắm nước nóng Onsen nằm trên đỉnh khách sạn với chiều cao 95 m… Cạnh đó, xây dựng khu công viên nước ở phía trước khách sạn với bể bơi có chiều dài 250m được bố trí dưới các tán cây lớn như một dòng suối mát dưới rừng rậm. Khách sạn và các khu chức năng có khả năng phục vụ 6.000 khách/người.

“Từ năm 2017, ông nội của tôi, người khởi nghiệp Tập đoàn Mikazuki có ước mơ và quyết định phát triển ra nước ngoài. Bây giờ, chúng tôi được thành phố Đà Nẵng cho phép đầu tư xây dựng khách sạn tại bãi biển Xuân Thiều. Chúng tôi sẽ xây dựng khách sạn mang phong cách RYOKAN kiểu Nhật, cung cấp các dịch vụ từ người trẻ đến người già, từ khách du lịch công ty đến khách du lịch theo nhóm, từ đôi tình nhân trẻ đến vợ chồng nhiều tuổi, từ trẻ nhỏ đến ông bà và cả ba thế hệ cùng nghỉ dưỡng. Sự ra đời của dự án chúng tôi sẽ góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch của Đà Nẵng trong thời gian đến”, ông Yoshimune Odaka bày tỏ.

Đại diện cho 2 nhà thầu thi công công trình, ông Nguyễn Hữu Tới, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty CP Vinaconex cam kết sẽ nỗ lực thi công công trình bảo đảm an toàn, vệ sinh môi trường, chất lượng và tiến độ; thi công hoàn thành và đưa vào sử dụng công viên nước trong 12 tháng và hoàn thành xây dựng khách sạn trong 24 tháng.

Dự án có 2 công trình chính là khách sạn 5 sao và khu công viên nước ở đối diện bãi biển Xuân Thiều.
Dự án có 2 công trình chính là khách sạn 5 sao và khu công viên nước ở đối diện bãi biển Xuân Thiều.

Phát biểu tại lễ khởi công, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh thông tin, Nhật Bản đang là nhà đầu tư nước ngoài dẫn đầu về số dự án FDI của Đà Nẵng với 177 dự án, tổng vốn đầu tư 809 triệu USD, tập trung vào lĩnh vực công nghiệp chế biến, chế tạo, công nghệ thông tin và truyền thông, bất động sản và dịch vụ. Các doanh nghiệp Nhật Bản đã và đang đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế của thành phố, giải quyết việc làm cho khoảng 30.000 lao động địa phương và các tỉnh lân cận.

Đà Nẵng đang có nhu cầu lớn đối với các dịch vụ lưu trú và du lịch chất lượng cao, đáp ứng sự phát triển của ngành du lịch và dịch vụ của thành phố, đồng thời phù hợp với chất lượng sống của người dân.

Khi dự án Mikazuki Spa & Hotel Resort do Tập đoàn khách sạn Mikazuki và Công ty CP Đầu tư du lịch Xuân Thiều làm chủ đầu tư được khởi công, Đà Nẵng sẽ có thêm một dự án du lịch chất lượng cao. Đặc biệt, với dự án này và kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn và khu nghỉ dưỡng, thành phố kỳ vọng Tập đoàn khách sạn Mikazuki sẽ mang đến cho Đà Nẵng một sản phẩm dịch vụ du lịch, bất động sản nghỉ dưỡng chất lượng và độc đáo.

Dự án sẽ là cột mốc đánh dấu cho một trang mới trong làn sóng đầu tư từ các tập đoàn lớn của Nhật Bản vào Đà Nẵng. Từ đây, Đà Nẵng sẽ có nhiều cơ hội chào đón nhiều hơn nữa các doanh nghiệp Nhật Bản đến đầu tư và kinh doanh, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố trong thời gian đến.

Phó Chủ tịch Lê Trung Chinh cũng đề nghị Công ty CP Đầu tư du lịch Xuân Thiều phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành của thành phố và quận Liên Chiểu để được hướng dẫn thực hiện các bước tiếp theo trong việc triển khai thực hiện dự án theo đúng quy định của pháp luật. Đồng thời, yêu cầu các sở, ban, ngành của thành phố và quận Liên Chiểu tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện thuật lợi để công ty triển khai xây dựng và đưa dự án vào hoạt động đúng tiến độ đã cam kết.

Tin và ảnh: HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.