Sân bay quốc tế Đà Nẵng xếp thứ 3 cả nước về chất lượng dịch vụ

.

ĐNO - Cục Hàng không Việt Nam công bố khảo sát mức độ hài lòng của hành khách về chất lượng dịch vụ năm 2018 tại các sân bay. Kết quả, Sân bay quốc tế Đà Nẵng xếp vị trí thứ 3 sau Cảng Hàng không Cát Bi (Hải Phòng) và Cam Ranh (Khánh Hòa).

Hoạt động đón các đoàn khách quốc tế tại Sân bay Đà Nẵng- Ảnh: TRIỆU TÙNG
Hoạt động đón các đoàn khách quốc tế tại Sân bay quốc tế  Đà Nẵng- Ảnh: TRIỆU TÙNG

Theo đó, thời gian khảo sát từ tháng 10 đến tháng 12-2018 tại 6 cảng hàng không: Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, Cam Ranh, Phú Quốc và Cát Bi.

Kết quả đánh giá dựa trên 25.000 phiếu khảo sát với 25 tiêu chí đánh giá về sự hài lòng của hành khách đối với bảy khu vực của cảng hàng không gồm: khu nhà ga đi, khu làm thủ tục hàng không, khu soi chiếu an ninh, khu công an xuất nhập cảnh, phòng chờ ra máy bay, nhà ga đến và phương tiện giao thông công cộng. Mức đánh giá từ tốt đến rất kém, với mức điểm cao nhất là 5.

Qua đó, tổng tất cả các tiêu chí, hành khách đều đánh giá chất lượng dịch vụ tại cảng hàng không Cát Bi đứng vị trí cao nhất với điểm trung bình 4,56 điểm. Tiếp theo là cảng hàng không Cam Ranh đạt 4,31 điểm, cảng hàng không Đà Nẵng 4,23 điểm, cảng hàng không Nội Bài 4,22 điểm, cảng hàng không Phú Quốc đạt 4,04 điểm. Đứng cuối là cảng hàng không Tân Sơn Nhất với số điểm 3,96.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, chất lượng dịch vụ tại cảng hàng không Cát Bi được hành khách đánh giá cao nhất trong 6 cảng hàng không và tiếp đó là các cảng hàng không Cam Ranh và Đà Nẵng có thể do các cảng hàng không này có sự đầu tư mới trong năm 2018 với việc đưa các nhà ga hành khách quốc tế vào khai thác.

Về tổng thể, theo Cục Hàng không, mặc dù tổng lượng hành khách thông qua 3 cảng Nội Bài, Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất năm 2018 đều tăng so năm 2017 nhưng kết quả khảo sát cho thấy các điểm trung bình các tiêu chí ở các cảng hàng không này đều tăng so với năm 2017.

Trước đó, vào tháng 10-2014, Sân bay quốc tế Đà Nẵng đứng vị trí thứ 3 trong kết quả khảo sát chất lượng dịch vụ nhà ga và chất lượng dịch vụ thương mại mặt đất tại 96 sân bay của hãng hàng không Dragonair (Hongkong- Trung Quốc) thực hiện.

Tin và ảnh: TRIỆU TÙNG

;
;
.
.
.
.
.