Sở Xây dựng cảnh báo người dân trong giao dịch bất động sản

.

ĐNO - Ngày 9-3, ông Nguyễn Văn Nam, Phó Giám đốc Sở Xây dựng cho biết vừa ban hành văn bản về phối hợp quản lý, tuyên truyền, cảnh báo hoạt động giao dịch, kinh doanh bất động sản (BĐS) trên địa bàn thành phố.

Theo ông Nguyễn Văn Nam, trong bối cảnh hiện tại, các quận, huyện và người dân cần cảnh giác trong giao dịch BĐS. Hiện nay, trên địa bàn thành phố có tình trạng các tổ chức, cá nhân thực hiện việc giao dịch, huy động vốn, kinh doanh BĐS khi chưa bảo đảm các điều kiện theo quy định, làm ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của người dân; đồng thời có khả năng phát sinh tranh chấp, khiếu kiện, ảnh hưởng đến trật tự xã hội.

Sở Xây dựng lưu ý các cá nhân có nhu cầu mua nhà ở xã hội, nhà ở thương mại và các dự án phát triển đô thị trên địa bàn thành phố khi thực hiện giao dịch mua bán, hợp đồng đặt cọc giữ chỗ để mua nhà ở hình thành trong tương lai hoặc đất nền trong các dự án phát triển đô thị cần phải tham khảo đầy đủ các quy định pháp luật về nhà ở, pháp luật dân sự trước khi thực hiện giao dịch để tránh thiệt hại có thể xảy ra.

NAM PHƯƠNG

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.