Sớm tháo gỡ vướng mắc cho nhà đầu tư

.

ĐNO - Chiều 12-3, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Trương Quang Nghĩa chủ trì buổi làm việc với Công ty CP Vinpearl (đơn vị trực thuộc Tập đoàn Vingroup) về những vướng mắc cần giải quyết.

Tham dự buổi làm việc có Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đặng Việt Dũng cùng lãnh đạo các sở, ngành và địa phương liên quan.

Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa chủ trì tại buổi gặp mặt công ty Cổ phần Vinpearl
Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa chủ trì tại buổi gặp mặt Công ty CP Vinpearl

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa chia sẻ những vướng mắc chủ đầu tư dự án đang gặp phải và trao đổi cụ thể với các đơn vị liên quan như: đại diện UBND, HĐND thành phố, các Sở Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng, Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư... nhằm đưa ra giải pháp hiệu quả, bảo đảm quyền lợi cho nhà đầu trên tinh thần phù hợp với quy định của pháp luật cũng như quy hoạch chung của thành phố.

Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa chỉ đạo các sở, ngành ngay sau buổi làm việc này cần nhanh chóng nghiên cứu và báo cáo UBND thành phố trong tháng 3 về các vướng mắc Công ty CP Vinpearl đã nêu. Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa cho rằng, đây là nhà đầu tư uy tín, đã có thời gian dài gắn bó với thành phố.

Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa cũng khẳng định, lãnh đạo thành phố luôn nêu cao quan điểm tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho nhà đầu tư nhanh chóng triển khai dự án, nhưng phải bảo đảm đúng quy định của pháp luật. Với các dự án mang tính chất trọng điểm, dự án động lực của thành phố phải hết sức thận trọng trong việc lực chọn nhà đầu tư uy tín nhằm tránh tình trạng giữ đất hoặc mua đi bán lại.

Báo cáo tại buổi làm việc, Công ty CP Vinpearl cho biết, đơn vị hiện có 24 dự án đã, đang triển khai đầu tư tại Đà Nẵng. Trong đó, đơn vị gặp một số vướng mắc ở các dự án khu du lịch nghỉ dưỡng và giải trí tổng hợp Làng Vân, dự án tổ hợp khách sạn, trung tâm thương mại Riverview Complex Đà Nẵng (khối khách sạn căn hộ Vinpearl Condotel River Front Đà Nẵng) và dự án khu nghỉ dưỡng ven biển Future Property Invest (khách sạn Vinpearl Đà Nẵng Resort và Spa). Đồng thời, đơn vị kiến nghị sớm được thành phố quan tâm, hỗ trợ giải quyết những vướng mắc liên quan đến đất đai, hồ sơ thủ tục pháp lý nhằm bảo đảm quyền lợi hợp pháp của nhà đầu tư và các bên liên quan.

                                                                                Tin và ảnh: KHÁNH HÒA

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.